Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo giữ hoa quả không bị thâm đen sau khi bổ

Mẹo dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản hoa quả không bị thâm đen mà vẫn giữ trọn dinh dưỡng.

Sử dụng nước muối

Ngâm trái cây trong nước muối sẽ không bị thâm đen. nguồn ảnh: internet

Theo times of india, nước muối là phương thu*c kỳ diệu cho hầu hết mọi thứ. bạn cần chuẩn bị một bát nước lạnh, 1/2 thìa muối và để trái cây tươi vào đó trong 2-3 phút.

Sử dụng hỗn hợp nước ấm và mật ong

Đây là lựa chọn phù hợp nếu bạn cần chuẩn bị thức ăn cho bữa trưa hay đi đường dài. khi ngâm trái cây trong dung dịch này, trái cây sẽ giữ được độ sáng, kết cấu giòn và không bị oxy hóa trong ít nhất 8-9 giờ (tùy điều kiện thời tiết ).

Ngâm trái cây trong nước chanh muối

Đối với những loại củ quả không ăn sống mà vẫn cần chế biến trên bếp như hoa chuối, chuối xanh, khoai tây, khoai lang,… vốn có nhiều nhựa, bạn có thể ngâm trong nước pha cả chanh và muối hoặc có thể dùng nước pha giấm, vừa tiện lợi vừa giúp rau củ, trái cây giữ được màu sắc đẹp mắt, tươi ngon.

Cách giữ bơ không ngả màu thâm đen sau khi bổ

Bơ đã bổ ra để lâu trong không khí sẽ bị ngả màu và thâm đen. Khi cắt một quả bơ và không muốn ăn hết toàn bộ, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt chanh lên đó, bơ được cắt sẽ tươi lâu hơn và không bị ngả màu thâm đen.

Cách giữ đu đủ tươi lâu sau khi gọt

Các bà nội trợ có thể giữ những miếng đu đủ tươi bằng cách bọc trong giấy gói thực phẩm. Nếu bổ ngang ăn từng khoanh thì có thể lật úp mặt lộ phần thịt đu đủ lên một cái đĩa rồi bỏ tủ lạnh.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/meo-giu-hoa-qua-khong-bi-tham-den-sau-khi-bo-61824.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-giu-hoa-qua-khong-bi-tham-den-sau-khi-bo/20220217041623361)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hãy cẩn thận khi lựa chọn những loại trái cây có mẫu mã đẹp vì có thể chúng được tiêm chất kích thích, bảo quản.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY