Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo hay đánh bay mụn nhọt ngày hè

Mùa hè là thời điểm dễ xuất hiện mụn nhất bởi thời tiết nóng làm mồ hôi tiết ra nhiều, các bã nhờn cũng tăng cường bít kín lỗ chân lông, thủ phạm chính gây ra mụn.
Trong thời tiết nóng nực và bí bức như vậy mà sử dụng mỹ phẩm không đúng cách có thể làm cho tình trạng mụn trầm trọng hơn, lâu khỏi hoặc thậm chí còn nhiễm trùng sâu.

Một giải pháp đơn giản là trị mụn bằng các loại lá cây vốn sẵn có trong mùa hè. Cách thức trị mụn này không những vừa có tác dụng loại bỏ mụn mà còn lành tính và tự nhiên, đồng thời lại còn làm mát và mịn da.

Lá sài đất: Nếu mụn đang viêm và sưng tấy, dùng 100g sài đất tươi sắc với nước thêm ít đường chia hai lần uống trong ngày. Hoặc dùng 100g sài đất tươi giã nhỏ hòa với 200ml nước đun sôi để nguội, thêm ít muối lọc uống ngày hai lần.

- Lá dâm bụt: Lấy lá dâm bụt giã đắt để trị mụn nhọt hoặc hút mủ.

- Lá sen: Lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rửa nơi bị mụn. Hoặc lấy lá sen rửa sạch, giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có mụn. Ngày thay 1 lần.

Lá ớt: Lấy lá ớt, lá na, lá bồ công anh, lá tử vi, lá táo, mỗi thứ từ 10-20g, đem rửa sạch, giã nát cùng ít muối ăn rồi đắp vào vết thương hay mụn nhọt, đầu đinh. Hoặc lấy lá ớt, cành xương rồng bà có gai, lá mồng tơi mỗi thứ 5-10g, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt. Ngày thay Thu*c 1 lần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/meo-hay-danh-bay-mun-nhot-ngay-he-n116649.html)
Từ khóa: mun nhot

Chủ đề liên quan:

mun nhot mụn nhọt

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mụn là bệnh do nang lông - tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn trong khi miệng nang lông lại bị bít kín do tăng sừng hóa, chất bã nhờn bị ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn.
  • SKĐS- Nhiều người quan niệm mụn nhọt, mẩn ngứa là bệnh lành tính. Tuy nhiên nếu chữa trị không đúng cách, gây biến chứng có thể bị viêm cầu thận, thậm chí gây nhiễm khuẩn huyết, đe doạ đến cả tính mạng. Vậy làm thế nào để phòng tránh và điều trị khỏi bệnh?
  • Bạn sẽ thấy rất bất ngờ khi có thể điều trị nhọt tại nhà với những phương pháp hết sức đơn giản như đắp bánh mỳ, dùng tỏi, bột nghệ hay thậm chí cả thịt xông khói.
  • Mụn nhọt là tình trạng lỗ chân lông hay tuyến bã bị nhiễm khuẩn sinh ra... Bệnh thường gặp về mùa hè.
  • Nhân dân ta và Trung Quốc thường chế ké đầu ngựa thành cao thương nhĩ thường gọi là vạn ứng cao.
  • Bí đao còn gọi là bí xanh, các bộ phận của cây bí đao cho ta nhiều vị Thu*c quý: quả bí với tên Thu*c đông qua, vỏ quả - đông qua bì, hạt bí - đông qua tử, lá bí - đông qua diệp, dây bí - đông qua đằng.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Theo Đông y, toàn bộ cây hoa gạo đều được sử dụng làm Thu*c, vỏ cây gạo vị cay, tính bình, có công dụng thanh nhiệt lợi thấp, hoạt huyết tiêu thũng…
  • Mụn nhọt là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính ở các lỗ chân lông hay tuyến bã nhờn; YHCT có tên gọi chung là “sang, hung, thù...”. Nguyên nhân do hỏa độc gây ra, một số trường hợp hay tái phát là do huyết nhiệt.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY