Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen khiến bạn bị hủy hoại nhan sắc

(Tieudung.vn) - Thói quen dưới đây khiến bạn bị hủy hoại nhan sắc mà nhiều người không biết đâu nhé.

Ăn quá nhiều tinh bột

Ăn quá nhiều tinh bột không phải tốt cho da đâu bạn gái nhé.

Tinh bột không chỉ khiến tăng cân mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột có thể làm tăng nồng độ nội tiết tố androgen – yếu tố có thể làm rụng tóc hoặc mụn trứng cá.

Thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt… đều không tốt cho da, bởi nó sẽ làm tăng đường huyết trong máu, gây mụn nhọt, viêm da.

Vậy nên, bạn hãy tìm đến các loại ngũ cốc nguyên hạt và có hàm lượng đường thấp để cơ thể tiêu hóa chậm hơn nhằm tạo cảm giác no lâu hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường

Tất cả các loại đường chế biến như fructose, dextrose, glucose and sucrose đều đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể. Nếu bạn sử dụng quá nhiều những loại đường này, chúng có thể xâm nhập vào máu và bắt đầu tàn phá cơ thể bạn. Các chuyên gia sức khỏe cho biết chúng có thể ảnh hưởng tới quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể, gây tắc nghẽn các mạch máu và khiến da nhanh lão hóa.

Không chỉ tác động đến làn da, thực phẩm ngọt còn khiến bạn tăng nguy cơ sâu răng với những mảng bám dính vào răng, làm sinh sôi và tích tụ vi khuẩn. Nó cũng khiến răng bạn dễ biến màu.

Sử dụng chất kích thích

Thu*c lá hay các chất cồn cũng gây tổn hại tới làn da. Chất nicotin trong khói Thu*c sẽ làm giảm sự tuần hoàn máu trên da và khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Ngoài ra, một chút cocktail trước khi đi ngủ cũng khiến da dễ bị phù khi thức dậy.

Tẩy da ch*t bằng muối

Muối kích ứng quá mạnh đối làn da mỏng manh của bạn. chính vì vậy, việc tẩy da ch*t bằng muối sẽ khiến da dễ bị kích ứng mà không có kết quả hữu hiệu. hãy thay thế bằng tinh chất quả mơ hay tinh chất đường.

Háo của ngọt

Quá nhiều chất đường sẽ làm giảm collagen khiến giảm độ đàn hồi trên da. Ngoài ra, carbohydrate cũng dễ dàng chuyển hóa thành chất đường. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các loại bánh kẹo, khoai tây chiên, pasta hay bánh mì ngọt. Thay vào đó là những khẩu phần ăn chứa nhiều omega 3 và vitamin C tốt với làn da hơn cả.

Ăn uống theo cảm tính

Các cô nàng với phương châm "sống để ăn", vui ăn, buồn cũng ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm nhiều đường, calo để lấp đi phần nào sự mệt mỏi, căng thẳng của bản thân. Các chuyên gia đã gửi lời khuyên rằng các chị em nên tìm kiếm một việc gì khác thay cho ăn uống như tập thể dục, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè… nhằm làm giảm thiểu đi việc ăn uống vô tội vạ này.

Uống quá nhiều sữa

Sữa có chứa nội tiết tố androgen kích thích tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khi bạn uống quá nhiều sữa, da sẽ bị nhờn hơn, lỗ chân lông bị bít lại, trông mệt mỏi.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-khien-ban-bi-huy-hoai-nhan-sac-30640.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-khien-ban-bi-huy-hoai-nhan-sac/20210212103815982)

Tin cùng nội dung

  • Viêm da thần kinh y học cổ truyền gọi là ngưu bì tiễn, can tiễn. Nguyên nhân là do phong nhiệt làm ảnh hưởng đến da, sau đó gây huyết táo làm da không được nuôi dưỡng.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Theo Đông y, toàn bộ cây hoa gạo đều được sử dụng làm Thu*c, vỏ cây gạo vị cay, tính bình, có công dụng thanh nhiệt lợi thấp, hoạt huyết tiêu thũng…
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Mụn nhọt là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính ở các lỗ chân lông hay tuyến bã nhờn; YHCT có tên gọi chung là “sang, hung, thù...”. Nguyên nhân do hỏa độc gây ra, một số trường hợp hay tái phát là do huyết nhiệt.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY