Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tẩy da chết tại nhà với nguyên liệu siêu rẻ

Công thức tẩy da chết dưới đây vô cùng an toàn cho da mà lại rẻ tiền chị em có thể thực hiện tại nhà.

Muối biển và dầu ô liu

Muối biển và dầu oliu tẩy da chết an toàn. nguồn ảnh: intetnet

Muối biển là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, hơn nữa bạn còn có thể sử dụng để làm sạch làn da. muối là chất làm sạch và kháng khuẩn tự nhiên, loại bỏ tốt lớp da chết bám trên da.

Cùng với đó, dầu ô liu sẽ cung cấp dưỡng chất thấm sâu vào lớp da trong sau khi loại bỏ da chết, đem đến làn da mềm mượt mịn màng.

Kết hợp muối và dầu oliu sẽ giúp da bạn được làm sạch hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50g muối biển và 50ml dầu ô liu. hai nguyên liệu này cần được trộn đều trước khi thực hiện.

Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên toàn thân, dùng tay hoặc dụng massage nhẹ nhàng trong vòng 5 - 10 phút theo chuyển động tròn.

Tắm sạch lại với nước.

Thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần, chỉ sau 1 vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da tươi sáng ẩm mịn.

Tẩy da chết da mặt với đường trắng, cánh hoa hồng và bột vỏ cam khô

Đường trắng có tác dụng tẩy da chết cho mặt dịu nhẹ, trong khi bột vỏ cam với hàm lượng vitamin c dồi dào giúp da bạn đẩy lùi sạm nám, vết thâm, đồng thời dưỡng da trắng hơn mỗi ngày. đường trắng kết hợp cùng với bột hoa hồng và bột vỏ cam sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết mặt hiệu quả và cấp ẩm tuyệt vời, chống lão hóa cho da.

Chuẩn bị nguyên liệu:

3 muỗng cafe đường cát trắng

1 muỗng cafe bột vỏ cam

1 muỗng cafe bột hoa hồng

Sữa tươi vừa đủ

Cách thực hiện:

Bạn lấy đường cát trắng trộn đều cùng bột hoa hồng và bột vỏ cam đã được xay nhuyễn với một lượng sữa tươi vừa đủ để có một hỗn hợp tẩy tế bào chết sánh mịn. sau đó thoa đều hỗn hợp đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng thư giãn trong khoảng 5 phút. cuối cùng, bạn rửa sạch mặt lại là hoàn thành.

Muối biển là loại khoáng chất cho khả năng kháng khuẩn cũng như bảo vệ da rất tốt, bên cạnh đó sữa tươi cũng giống như sữa chua không đường lại chứa khá nhiều vitamin và dưỡng chất hữu ích cho da. vì vậy, cách tẩy tế bào chết trên da mặt từ muối biển và sữa tươi luôn được nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng.

Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết hoặc sử dụng sữa tắm tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm là cực kì quan trọng. bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm, serum để làm ẩm da, không thì da sẽ khô và khó chịu lắm đấy.

Chống nắng cũng là 1 bước không thể bỏ qua sau khi tẩy da chết. dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường nhé!

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tay-da-chet-tai-nha-voi-nguyen-lieu-sieu-re-69070.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tay-da-chet-tai-nha-voi-nguyen-lieu-sieu-re/20230117082719380)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
  • Các nhà nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, dầu ô-liu là một thứ không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng của những người bị béo phì khi nó giúp giảm lượng đường lẫn khả năng mắc bệnh tim.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY