Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo hay giúp bé yêu ghi nhớ bảng chữ cái

Ghi nhớ bảng chữ cái chính là bước đầu quan trọng để bé yêu học đọc, học viết. Và nếu biết cách dạy dỗ khéo léo, cha mẹ hoàn toàn có thể biến việc ghi nhớ bảng chữ cái trở thành một trò chơi thú vị dành cho bé yêu.

Hãy cùng bé yêu học bảng chữ cái một cách vui vẻ, dễ dàng.

Ghép chữ

Cha mẹ hoàn toàn có thể mua những bộ bài in hình các chữ cái và xếp chúng thẳng hàng trên bàn, trên sàn. sau đó, cha mẹ có thể hoán đổi vị trí các lá bài hoặc cất đi một lá rồi yêu cầu bé tìm ra lá bài ban đầu. dĩ nhiên, trong quá trình này, bé sẽ dần dần được các chữ cái in trên lá bài.

Khối gỗ chữ

Mỗi mặt của khối gỗ lập phương đều in một chữ cái và bạn có thể yêu cầu bé xếp các khối gỗ lại với nhau sao cho tạo thành những từ ngữ có nghĩa. hoặc đơn giản hơn, khi bé xoay một mặt gỗ, hãy yêu cầu bé ghi lại chữ cái trên mặt gỗ và chúng.

Chữ cái và hoa quả

Cha mẹ có thể chuẩn bị cho bé một đĩa hoa quả với táo, cam, nho, lê… và yêu cầu bé những chữ cái đầu tiên của tên mỗi loại quả. sau đó, với mỗi miếng hoa quả được lựa chọn, hãy yêu cầu bé ghi chữ cái đầu tương ứng, ví dụ với táo là “t”, với cam là “c”.

Tập luyện với các tờ báo

Hãy chuẩn bị cho bé vài tờ báo hoặc tạp chí cũ. Sau đó, bạn có thể cùng bé luyện tập bằng cách nói một chữ cái bất kì và yêu cầu bé tìm kiếm trên tờ báo đó.

Chữ cái treo tường

Hãy chuẩn bị vài chiếc kẹp quần áo và bộ bài chữ cái. sau đó, ghép các chữ cái tạo thành những từ đơn giản, ví dụ như “cha” hoặc “mẹ” để treo lên dây hoặc dán lên tường. đợi đến khi đã ghi nhớ, hãy thử rút bớt một vài chữ cái và yêu cầu bé hoàn thiện lại câu chữ như ban đầu.

Ô lò cò chữ cái

Hãy vẽ những ô lò cò và trong mỗi ô lại viết một chữ cái tương ứng. sau đó, bạn có thể viết một dãy các chữ cái ngẫu nhiên trên trang giấy và yêu cầu bước đi theo thứ tự các chữ cái.

Theo Dân trí/Mom

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/gia-dinh/meo-hay-giup-be-yeu-ghi-nho-bang-chu-cai-tintuc448179)

Tin cùng nội dung

  • Khi bé không thể ngủ ngon giấc ban đêm, hãy vỗ về, vuốt ve để bé có cảm giác an toàn. Ngoài ra, một số món ăn sau cũng giúp bé ngủ ngon.
  • Khi mang thai, nhu cầu về năng lượng và các chất dinh dưỡng đòi hỏi cao hơn bình thường, nhằm tạo sự phát triển cho thai nhi và tạo sữa cho con bú
  • Sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh - Nhà nghiên cứu giáo dục Ibuka Masaru khẳng định.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Ý nghĩa của tên bạn chọn cho con mình thực sự rất quan trọng. Chắc chắn bạn không muốn con mình có một cái tên vô nghĩa.
  • Nghiên cứu cho thấy rằng, nên dạy trẻ về vấn đề tiền bạc, ngay từ khi chúng bắt đầu biết đếm.
  • Cách cha mẹ tác động đến con có thể giúp trẻ phát triển trí nhớ hiệu quả. Thông qua việc kích thích bộ não, cha mẹ vừa tăng cường độ tập trung của trẻ, vừa giúp khả năng ghi nhớ của con phát triển.
  • Bạn có thể trang hoàng không gian bữa tiệc sinh nhật mang đậm màu sắc cổ tích cho bé yêu của bạn, từ bánh gatô công chúa, siêu nhân, Nemo,...
  • Đối với những bé dưới 2 tuổi, dù không nói được nhưng các bé có ngôn ngữ không lời vô cùng đáng yêu đủ khiến trái tim bạn tan chảy.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY