Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo hay giúp đánh bay mùi hôi chân cực hiệu quả

Nguyên nhân của mùi hôi chân là do tuyến mồ hôi ở chân hoạt động mạnh, tiết mồ hôi nhiều tích tụ dưới da tạo thành nơi cư trú của các vi khuẩn gây mùi.

Hôi chân là một loại bệnh làm cho rất nhiều người khó chịu không những cho người mắc phải mà còn cho cả những người xung quanh. đây là hiện tượng do tuyến mồ hôi bài tiết quá nhiều làm cho chân bị ẩm ướt, tạo ra môi trường cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mùi hôi khó chịu. người nào bị hôi chân thường cảm thấy mất tự tin khi hoạt động và tạo mùi cho người bên cạnh. dưới đây là cách khử và giày dép vừa đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Cách khử mùi hôi chân trực tiếp

Mọi người có thể dùng nước ấm cho thêm 1 ít muối hạt, gừng giã nhỏ làm nước ngâm chân khoảng 30 phút. thực hiện hằng ngày trước khi ngủ sẽ giúp trị tận gốc, không những thế còn mang đến giấc ngủ thoải mái, dễ chịu hơn.

Sử dụng một củ cải trắng, làm sạch cắt lát đun sôi với 1 lít nước và 1 chút muối. để nguội rồi ngâm chân vào khoảng 30 phút hằng ngày sẽ cũng giúp trị mùi một cách hiệu quả.

Cách khử mùi hôi chân hiệu quả với gừng, củ cải trắng hay lá chè xanh

Cách khử mùi hôi chân hiệu quả với gừng, củ cải trắng hay lá chè xanh.

Lá chè xanh vò nát đun sôi với nước, pha thêm 1 chút nước lạnh sau đó ngâm chân vào sẽ có tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể, vừa trị được mùi hôi của chân. Hoặc có thể dùng lá sung vò nát đun sôi với nước. Ngày ngâm chân vào nước đó khoảng 2-3 lần/ngày. Ngâm trong vòng 4-5 ngày sẽ có tác dụng.

Dùng chanh tươi thoa vào chân, để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. thực hiện hằng ngày sẽ giúp chân khô ráo và hết khó chịu.

Cách khử mùi ở giảm hôi chân

Khử mùi từ giày dép cũng là cách giúp khử mùi hôi chân dễ dàng hơn

Khử mùi từ giày dép cũng là cách giúp khử mùi hôi chân dễ dàng hơn.

Để khử mùi hôi ở giày dép, có thể dùng xăng hoặc cồn đổ vào trong đôi giày, dép, đổ đến khi nào không ngấm được nữa thì thôi. sau đó đem ra phơi khô là được. cách này giúp ngăn ngừa mồ hôi chân tiết ra như vậy sẽ không còn nữa.

Bên cạnh đó, sử dụng rượu đổ vào đôi giày bị hôi, lập tức mùi hôi sẽ biến mất. Hoặc dùng phèn chua hay ít vôi, bọc miếng vải đút vào trong giầy. Khoảng nửa ngày mùi hôi trong giầy sẽ hết.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-hay-giup-danh-bay-mui-hoi-chan-cuc-hieu-qua/20201114092958567)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY