Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo luộc cua - ghẹ lên màu đỏ, không rụng chân ngon như nhà hàng 5 sao

Luộc cua ghẹ tưởng dễ nhưng không phải ai cũng biết cách làm, mẹo dưới đây sẽ giúp bạn luộc cua, ghẹ chín đỏ ngon không khác gì đi ăn nhà hàng 5 sao.

Mẹo luộc cua, ghẹ chuẩn như nhà hàng 5 sao

Khi mua cua, bạn nên mua cua còn sống, thịt sẽ chắc và ngon hơn.

Mẹo luộc cua, ghẹ chín đỏ ngon như nhà hàng 5 sao.

Bước 1: bạn nên gây tê cua bằng cách cho vào chậu nước đá, cua gặp lạnh sẽ xỉu tạm thời hoặc bạn dùng con dao nhọn đâm vào phần đầu tam giác của cái yếm cho cua ch*t. các bạn nên tránh luộc cua, ghẹ ốp vì có thể cua đã lâu ngày, khi luộc lên thì cua sẽ không nhiều dinh dưỡng hoặc ít thịt.

Bước 2: Bạn phải rửa cua biển thật sạch để không còn vi khuẩn, bùn đất. Dùng bàn chải đánh răng chà sạch từng kẽ chân, mai và bụng cua rồi rửa lại bằng nước sạch và cho vào nồi hấp. Cua rất nhanh chín nên chỉ cần cho 1 chén nước vào hấp để cua ngọt hơn, thêm 2 cây sả đập dập hoặc thái mỏng.

(Ảnh: Phunutoday)

Bước 3: cách luộc cua biển ngon như nhà hàng thì cua biển các bạn nên luộc thật chín, không nên luộc sơ vì nếu cua biển chưa chín sẽ độc, đau bụng.

Bạn cho cua, ghẹ vào nồi hấp với lượng nước hấp vừa đủ, không quá nhiều vì sẽ trở thành món luộc chứ không phải hấp. và chỉ hấp trong khoảng 10 phút (kể từ khi nước sôi), cua vừa chín là được (vỏ cua sẽ có màu đỏ), hấp lâu quá cua, ghẹ sẽ rụng chân.

Ngoài ra khi hấp hay luộc nên để ngửa cua thì nước ngọt sẽ đọng lại trong mai cua.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/meo-luoc-cua--ghe-len-mau-do-khong-rung-chan-ngon-nhu-nha-hang-5-sao-d146834.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-luoc-cua-ghe-len-mau-do-khong-rung-chan-ngon-nhu-nha-hang-5-sao/20201204034630596)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY