Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo sử dụng vỏ cam giúp bạn tiết kiệm được tiền triệu mỗi năm

(MangYTe) – Vỏ cam có nhiều tác dụng thần kỳ mà nhiều người vẫn chưa biết để tận dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những lợi ích thiết thực của việc sử dụng vỏ cam một cách sáng tạo.

Vỏ cam có nhiều tác dụng thần kỳ.

Cam, loại quả chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng dồi dào, luôn là loại ưa thích của nhiều người. Thậm chí, ngay cả phần vỏ cam tưởng chừng như bỏ đi cũng có nhiều tác dụng bất ngờ.

Nước vỏ cam làm phân bón tự nhiên cho cây xanh

Đối với những người yêu cây cỏ, vỏ cam sau đã được làm sạch có thể chế biến thành một loại phân bón tự nhiên không độc hại. Hãy cắt vỏ cam thành những khối nhỏ và đặt chúng vào chai. Sau đó thêm một chút nước và đóng chặt nắp chai lại. Sau một vài ngày, nước vỏ cam này sẽ tăng cường nam giới và bạn có thể sử dụng nó để hỗ trợ cây cối, giúp họ phát triển mạnh mẽ và xanh tươi hơn.

Thay thế thuốc chống dị ứng

Vỏ cam chứa các chất chống viêm tương tự như indomethacin, một chất thường được sử dụng để hạ sốt và giảm đau. Hơn nữa, chất trong vỏ cam có khả năng ngăn chặn sự giải phóng histamine - chất gây dị ứng. Bạn có thể sử dụng vỏ cam phơi hoặc pha trà để giảm nguy cơ di ứng.

Cải thiện giấc ngủ

Theo Đông y, vỏ cam quýt cũng có tác dụng hỗ trợ điều hòa huyết áp và cải thiện giấc ngủ. Để tận dụng lợi ích này, bạn có thể sử dụng vỏ cam đã làm sạch đun sôi trong nước muối. Mùi thơm nhẹ nhàng từ vỏ cam sẽ giúp bạn thư giãn và cải thiện giấc ngủ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Vỏ cam hỗ trợ tiêu hóa và chứa chất limonene giúp kiềm ợ nóng. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người gặp khó khăn với vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, hoặc viêm dạ dày.

- Video khối mỡ nhỏ trong mạch máu có thể dẫn đến cái chết chớp nhoáng như thế nào? Nguồn: Dân trí

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-su-dung-vo-cam-giup-ban-tiet-kiem-duoc-tien-trieu-moi-nam/20230910101632789)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY