Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mẹo trị viêm nang lông bằng dầu dừa tại nhà

Để trị viêm nang lông bằng dầu dừa, bạn chỉ cần lấy lượng dầu vừa đủ thoa lên da mỗi tối. Hoặc kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu dưới đây

để khắc phục bệnh viêm nang lông, dân gian có nhiều cách chữa trị tại nhà đơn giản nhưng khá lành tính và an toàn cho da. trong đó phải kể đến mẹo trị viêm nang lông bằng dầu dừa. sở hữu đặc tính kháng khuẩn mạnh cùng nhiều vitamin và khoáng chất quý, nguyên liệu này giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đồng thời làm dịu kích ứng, giảm viêm ngứa và kích thích tái tạo tổn thương.

Tác dụng chữa viêm nang lông của dầu dừa

Lâu nay, dầu dừa vốn rất được ưa chuộng vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. loại dầu này thường được các bà nội trợ sử dụng để xào nấu thức ăn thay thế cho các loại dầu thực vật khác.

Để thu được dầu dừa, những trái dừa già sẽ được xử lý theo phương pháp ép lạnh hoặc nấu thủ công từ cơm dừa nguyên chất. Thành phẩm thu được là loại dầu có hương thơm béo ngậy đặc trưng của dừa màu trắng trong hoặc vàng nhạt, vàng đậm tùy theo công nghệ chế biến.

Nghiên cứu cho thấy, trong dầu dừa chứa nhiều axit béo bão hòa – một loại chất béo lành mạnh dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe. loại dầu này được sử dụng để chữa viêm nang lông vì nhiều lý do như sau:

    Dầu dừa cung cấp omega 3 có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, bảo vệ các tế bào ở nang lông khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

7 mẹo trị viêm nang lông bằng dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để chữa viêm nang lông. bạn có thể tận dụng đặc tính tốt của nguyên liệu này để cải thiện triệu chứng bệnh từ bên trong thông qua đường ăn uống hoặc

1. Chữa viêm nang lông bằng dầu dừa nguyên chất

Như đã phân tích ở trên, dầu dừa chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm nên bạn có thể tận dụng dầu nguy chất để cải thiện triệu chứng viêm nang lông.

Cách thực hiện như sau:

    Chuẩn bị lượng dầu dừa nguyên chất phù hợp với diện tích da cần điều trị.

2. Trị viêm nang lông bằng dầu dừa và chanh

Chanh cũng là nguyên liệu nổi tiếng về tác dụng kháng viêm nhờ chứa nhiều axit. Nó giúp hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đồng thời nhẹ nhàng lấy đi các tế bào ch*t và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Ngoài ra, chanh còn bổ sung vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng, làm nhanh lành tổn thương trên da.

Nếu trong nhà có sẵn chanh, bạn có thể kết hợp nguyên liệu này chung với dầu dừa để tăng công dụng điều trị.

Các bước sử dụng:

    Chuẩn bị: 4 thìa dầu dừa nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh

** lưu ý: chanh chứa nhiều axit nên việc lạm dụng quá mức có thể làm gia tăng tình trạng kích ứng, ăn mòn da. bạn chỉ nên áp dụng cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa và chanh mỗi tuần tối đa 3 lần. trong quá trình điều trị nên hạn chế ra ngoài nắng vì tia uv có thể làm tổn thương bị thâm sẹo, lâu hồi phục.

3. Mẹo chữa viêm nang lông bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong giàu vitamin e và các axit amin có tác dụng làm dịu kích ứng, giảm ngứa, giảm thiểu tổn hại tại tế bào da do vi khuẩn và gốc tự do gây ra. kết hợp dầu dừa với mật ong giúp giải quyết nhiều vấn đề về da như viêm da cơ địa, á sừn, mụn trứng cá và cả bệnh viêm nang lông.

Cách thực hiện:

    Nguyên liệu cần có gồm: Dầu dừa và mật ong theo tỷ lệ 2:1

4. Bí quyết chữa viêm nang lông bằng dầu dừa và muối biển

Muối sở hữu đặc tính sát trùng mạnh có tác dụng làm sạch da, giảm viêm ngứa. ngoài ra, nguyên liệu này còn có nhiều khoáng chất như natri, kali hay magie giúp kích thích tái tạo các tế bào da bị tổn thương do ảnh hưởng của bệnh viêm nang lông.

Các bước thực hiện:

    Trộn muối biển với dầu dừa theo tỷ lệ bằng nhau

5. Kết hợp dầu dừa với nghệ trị viêm nang lông

Nghệ được xem là cứu cánh cho nhiều người bị viêm nang lông. loại gia vị này bổ sung curcumin có tác dụng diệt khuẩn, làm tổn thương trên da nhanh lành mà không để lại sẹo thâm.

Cách dùng nghệ và dầu dừa chữa viêm nang lông như sau:

    Chuẩn bị bột nghệ nguyên chất và dầu dừa

6. Mẹo trị viêm nang lông bằng dầu dừa và baking soda

Mặc dù là nguyên liệu sử dụng trong chế biến thực phẩm nhưng baking soda lại thể hiện rõ khả năng sát khuẩn, tẩy sạch tế bào ch*t trên bề mặt da. chính vì vậy, nguyên liệu này còn được phối hợp chung với dầu dừa để trị viêm nang lông tại nhà.

Cách sử dụng:

    Trộn dầu dừa chung với bột baking soda theo tỷ lệ 2:1

7. Khắc phục viêm nang lông từ bên trong bằng cách ăn dầu dừa

Dầu dừa cũng được sử dụng như một loại dầu ăn thông thường. bạn có thể dùng nguyên liệu này trong chế biến món ăn để cải thiện các triệu chứng viêm nang lông từ bên trong.

Dầu dừa có thể được sử dụng theo các hình thức sau:

    Chiên, xào thức ăn

Theo khuyến cáo, mỗi ngày người bị viêm nang lông chỉ nên ăn tối đa khoảng 30ml dầu dừa. khi sử dụng, cần cắt giảm nguồn chất béo tiêu thụ từ thực phẩm khác để không bị dư thừa calo.

Cách làm dầu dừa nguyên chất trị viêm nang lông tại nhà

Hiện nay, dầu dừa được bày bán rất nhiều tại các tiệm Thu*c tây, cửa hàng thực phẩm, siêu thị hay các tiệm mỹ phẩm. việc sử dụng dầu dừa bán sẵn mặc dù khá tiện lợi song chất lượng của dầu có thể không được đảm bảo. thậm chí nhiều nhà sản xuất còn pha lẫn tạp chất, chất bảo quản hay chất tẩy trắng để dầu không bị hư hỏng và có màu sắc bắt mắt. nếu không may sử dụng phải các sản phẩm này, da của bạn có thể bị dị ứng và viêm nang lông nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, nếu có thời gian, bạn nên tự làm dầu dừa tại nhà để sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cho da. dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện:

– Chuẩn bị:

    Cơm dừa trắng, ít nhất là 1kg

– Các thực hiện:

    Trước tiên bạn bỏ cơm dừa vào máy xay sinh tố. Cứ 1 chén cơm dừa thì cho vào 2 chén nước sôi

Lưu ý khi chữa viêm nang lông bằng dầu dừa

    Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng dầu dừa trị viêm nang lông vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lúc này, da đang được nghỉ ngơi và có tốc độ tái tạo nhanh nên sẽ phát huy được tác dụng tối ưu mà dầu dừa mang lại.

Bạn nên tham khảo thêm

    13 cách trị viêm nang lông tại nhà dứt điểm – cực dễ làm

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-tri-viem-nang-long-bang-dau-dua-tai-nha)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY