Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Miền Bắc chuyển mưa rét từ đêm mai, có nơi dưới 14 độ C

(MangYTe) - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều và đêm mai (22/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Đây được dự báo là đợt không khí lạnh cuối cùng của tháng 4/2020. Ảnh minh họa

Từ chiều tối và đêm 23/4, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trong chiều tối và đêm nay (21/4), do chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày mai (22/4), do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; từ chiều tối mai, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Từ đêm mai (22/4) đến ngày 24/4, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm mai, ở khu Đông Bắc Bắc Bộ trời chuyển rét; từ đêm 23/4 đến ngày 26/4, các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Khu vực Hà Nội, từ chiều tối và đêm nay (21/4) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 22/4 đến ngày 24/4 có khả năng mưa vừa, mưa to và dông. Từ đêm 23/4 đến ngày 26/4 trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 18 độ C.

Đây được dự báo là đợt không khí lạnh cuối cùng của tháng 4/2020. Trong khi đó, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhận định trong tháng 5/2020, khu vực Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của 2 đợt không khí lạnh gây mưa rào và dông. Trong tháng cũng sẽ có 2 đợt nắng nóng. Nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm 1 - 2 độ C.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/mien-bac-chuyen-mua-ret-tu-dem-mai-co-noi-duoi-14-do-c-381921.html)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay (23.8), vùng áp thấp phía tây và dòng giáng trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc đạt ngưỡng mạnh nhất, khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cực đại trong đợt nắng nóng này.
  • Sáng 18/8, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại Trung tâm Thu*c tân dược Hapu, số ​1 ​Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hôm qua (16.8), do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển chậm, nắng nóng bao phủ khu tây bắc Bắc Bộ, vùng trung du và vùng đồng bằng. Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, cường độ nóng bức cao hơn.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội, vẫn đang tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường gây mưa trên diện rộng trong 2-3 ngày nữa. Các tỉnh miền núi có nơi nhiệt độ dưới 15 độ C.
  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (ngày 8/4), tại một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY