Kinh tế xã hội hôm nay

Miền Bắc nắng nóng gay gắt sau nghỉ lễ

MangYTe - Ngay sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, miền Bắc sẽ đối mặt ngay với một đợt nắng nóng khá gay gắt với nền nhiệt dự báo lên tới 38 độ C.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, trong dịp nửa đầu của kỳ nghỉ lễ (30/4, 1/5), miền Bắc sẽ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, tối và đêm sẽ lạnh.

Miền Bắc sắp đối mặt với đợt nắng nóng gay gắt. Hình minh họa

Từ ngày 2-8/5, miền Bắc sẽ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng. Cá biệt, từ ngày 4/5, nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện trên khắp miền Bắc và miền Trung.

Tại khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong thời kỳ chuyển mùa nên từ nay đến 8/5 ban ngày sẽ nắng nóng, từ chiều sẽ có những đợt mưa chuyển mùa xuất hiện. Ở những khu vực này cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như tố, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong những ngày tới:

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm 28, ngày 29/4, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 30/4 đến ngày 01/5, có mưa rào và dông rải rác tập trung vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 02 đến ngày 08/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng ngày 02/5 có nơi nắng nóng.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 28/4 đến ngày 03/5, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng ngày 03/5 có nơi nắng nóng.

Từ ngày 04 đến ngày 08/5, đêm không mưa, ngày nắng nóng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Đêm 28, ngày 29/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 30/4 đến ngày 02/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 02/5 vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng.

Từ ngày 03 đến ngày 08/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 28/4 đến ngày 02/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 02/5 phía Bắc có nơi nắng nóng.

Từ ngày 03 đến ngày 08/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên: Từ đêm 28/4 đến ngày 05/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 03/5 có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 06 đến ngày 08/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 28/4 đến ngày 05/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông nắng nóng; riêng thời kỳ từ 28/4 đến ngày 03/5 miền Tây có mưa rào và dông rải rác tập trung vào chiều tối và tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 06 đến ngày 08/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 28/4 đến ngày 03/5, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 04 đến ngày 08/5, đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

K.N

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/mien-bac-nang-nong-gay-gat-sau-nghi-le-20200429101417434.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (ngày 8/4), tại một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY