Khoa học hôm nay

Miền Bắc rét về đêm và sáng sớm, nắng ấm về trưa và chiều

(HNMO) - Nhiều ngày tới, trạng thái thời tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc phổ biến rét về đêm và sáng sớm, nắng ấm về trưa và chiều.

(hnmo) - nhiều ngày tới, trạng thái thời tiết hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc phổ biến rét về đêm và sáng sớm, nắng ấm về trưa và chiều.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (3-3) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa, sương mù nhẹ rải rác, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây thành phố 15-17 độ C, khu vực phía Bắc và phía Nam 16-18 độ C, khu vực trung tâm 17-19 độ C. Trưa và chiều mai (4-3), Hà Nội giảm mây, trời nắng; thời tiết ấm áp, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Từ ngày 5 đến 11-3, hà nội ảnh hưởng của rìa tây nam áp cao lạnh có cường độ suy yếu, sau ảnh hưởng kết hợp với rìa đông nam vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng chậm về phía đông nam. do vậy, thời tiết hà nội nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi về đêm, sương mù nhẹ về sáng sớm, giảm mây và nắng ấm về trưa và chiều, gió đông nam cấp 2-3, rét về đêm và sáng.

Khoảng đêm 11 và ngày 12-3, hà nội ảnh hưởng rìa tây nam áp cao lạnh lục địa tăng cường, có mưa, mưa rào, gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, rét về đêm và sáng. tuy vậy, thời tiết hà nội những ngày tới có xu hướng ấm dần, cơ bản thuận lợi cho người dân tham gia các sinh hoạt ngoài trời và cây trồng phát triển.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, đêm nay và ngày mai, mưa nhỏ và sương mù nhẹ rải rác, rét về đêm và sáng sớm. Từ ngày 5 đến 13-3, thời tiết miền Bắc mưa nhỏ vài nơi, sương mù nhẹ rải rác, rét về đêm và sáng, nắng ấm về trưa và chiều; trong đó, ngày 7 và 8-3, các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông Bắc Bộ mưa phùn và sương mù nhẹ rải rác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1057187/mien-bac-ret-ve-dem-va-sang-som-nang-am-ve-trua-va-chieu)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY