Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh kéo dài

Trong tuần tới miền Bắc đón đợt không khí lạnh kéo dài, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết toàn miền phổ biến nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi (tập trung ở vùng núi). Trời khô hanh, rét nhẹ.

Dự báo từ nay đến hết tuần (21/11) thời tiết sẽ tiếp tục trạng thái khô hanh, ngày nắng, đêm và sáng trời rét, ngày nắng ấm. Nhiệt độ thấp nhất 18-22 độ (vùng núi 14-17 độ), cao nhất 24-28 độ. Riêng Trung Bộ trời hết mưa.

Ngoài ra, từ thứ 2 tuần sau (22/11) miền bắc được dự báo sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh. toàn miền chuyển mưa rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại. trạng thái rét ẩm dự báo diễn ra vào 22-23/11, từ 24/11 chuyển rét hanh khô. riêng trung bộ đợt mưa tiếp theo từ ngày 22/11.

Đây được đánh giá là đợt rét nhất kể từ đầu mùa đến giờ và kéo dài trong nhiều ngày. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 13-15 độ, cao nhất cũng không vượt quá 22 độ (trời rét cả ngày). Riêng vùng núi nhiệt độ thấp nhất 8-12 độ, vùng núi cao < 7 độ (rét đậm - rét hại). Các đỉnh núi cao như Mẫu Sơn, Đồng Văn có chạm mức băng giá và đỉnh Phan Xi Păng có thể đạt mức đóng băng.

Trước thông tin như vậy, bà con cần có những phương án phòng chống rét, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ, nhiệt độ giảm mạnh và biến đổi nhanh trong ngày sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. Các địa phương vùng núi cần có những biện pháp phòng rét cho vật nuôi/cây trồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mien-bac-sap-don-dot-khong-khi-lanh-keo-dai-5672962.html)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay (23.8), vùng áp thấp phía tây và dòng giáng trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc đạt ngưỡng mạnh nhất, khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cực đại trong đợt nắng nóng này.
  • Sáng 18/8, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại Trung tâm Thu*c tân dược Hapu, số ​1 ​Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hôm qua (16.8), do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển chậm, nắng nóng bao phủ khu tây bắc Bắc Bộ, vùng trung du và vùng đồng bằng. Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, cường độ nóng bức cao hơn.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội, vẫn đang tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường gây mưa trên diện rộng trong 2-3 ngày nữa. Các tỉnh miền núi có nơi nhiệt độ dưới 15 độ C.
  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (ngày 8/4), tại một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY