Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Miền Bắc sương mù, mưa phùn, trời nồm ẩm, Nam Bộ nắng nóng, cao nhất 32 độ C

(MangYTe) - Dự báo thời tiết ngày 2/3, các tỉnh phía bắc có mưa và mưa nhỏ, sương mù. Độ ẩm trong không khí cao khiến một số nơi bị nồm ẩm.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm nay (2/3), không khí lạnh suy giảm dần về cường độ. khu vực bắc bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện sương mù, sương mù nhẹ và mưa, mưa nhỏ rải rác tập trung vào đêm và sáng sớm. khu vực nam bộ sẽ xuất hiện nhiều ngày nắng nóng, tập trung vào nửa cuối tháng.

Từ ngày hôm nay, các tỉnh miền bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông. thời tiết bắc bộ chủ yếu có sương mùsương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, có ngày có mưa nhỏ. đêm và sáng trời rét.  khu vực trung bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông trong tuần đầu tháng 3. tây nguyên và nam bộ phổ biến ít mưa.

 Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 2/3:

thủ đô hà nội: nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. gió đông bắc cấp 2-3. đêm và sáng trời rét. nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ c. nhiệt độ cao nhất 21-24 độ c.

phía tây bắc bộ: nhiều mây, đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác, ngày có mưa vài nơi. gió nhẹ. đêm và sáng trời rét. nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ c, có nơi dưới 16 độ c. nhiệt độ cao nhất 22-25 độ c; riêng khu tây bắc có nơi trên 25 độ c. 

phía đông bắc bộ: nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. gió đông bắc cấp 2-3. đêm và sáng trời rét. nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ c, vùng núi có nơi dưới 16 độ c. nhiệt độ cao nhất 21-24 độ c.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C. 

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 21-24 độ C; phía Nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, phía Nam 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mien-bac-suong-mu-mua-phun-troi-nom-am-nam-bo-nang-nong-cao-nhat-32-do-c-119241.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY