Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mở rộng đối tượng tiêm thử nghiệm vắc xin made in Việt Nam

Ngày 25/3 tại Hà Nội, Học viện Quân Y tiếp tục tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 vắc xin phòng COVID-19 Nano Covax cho 26 tình nguyện viên. Đây là những người đã hoàn thành mũi tiêm thứ nhất của giai đoạn này từ ngày 26/2-10/3
Mở rộng đối tượng tiêm thử nghiệm vắc xin made in Việt Nam

560 tình nguyện viên chia thành 4 nhóm tiêm thử ở giai đoạn 2 của đợt thử nghiệm lâm sàng, trong đó, 80 người được tiêm giả dược; các tình nguyện viên còn lại được chia tiêm 3 nhóm liều 25 mcg, 50 mcg và 75 mcg. đợt tiêm thử nghiệm lần này có 105 tình nguyện viên trên 60 tuổi; tình nguyện viên cao tuổi nhất 76 tuổi.

Theo pgs.ts chử văn mến, giám đốc trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, học viện quân y (bộ quốc phòng), sau khi tiêm mũi 1 giai đoạn 2 vắc xin nano covax, các tình nguyện viên có triệu chứng như sốt nhẹ, đau chỗ tiêm tự hết, đau cơ, đau khớp, mệt mỏi… nhưng hết nhanh, không cần can thiệp y tế.

“đến thời điểm hiện tại, sức khỏe sau khi tiêm của 560 tình nguyện viên đều ổn định, vắc xin phòng covid-19 nano covax khá an toàn với người được tiêm và các tình nguyện viên sẵn sàng tiêm thử nghiệm mũi 2 của giai đoạn này”- pgs.ts chử văn mến thông tin.

Ba tuần tới có thêm 811.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19

Chiều 24/3, cục y tế dự phòng (bộ y tế) cho biết, do chậm trễ trong sản xuất vắc-xin covid-19 được phân phối thông qua covax nên việc giao hàng dự kiến đến tất cả các quốc gia bị chậm lại.

Nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam bị ảnh hưởng

Sáng 25/3, bộ y tế cho biết có thêm 1.906 người được tiêm chủng vắc xin covid-19 trong ngày 24/3. cùng ngày các tỉnh quảng ninh, tây ninh, đồng tháp đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin covid-19.

Quảng Ninh bắt đầu tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Tối 24/3, bộ y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới covid-19. sáng cùng ngày quảng ninh đã tiêm vắc xin ngừa covid-19 cho nhân viên y tế.

Bé 2 tuổi dập nát bàn tay vì cho tay vào máy xay sinh tố đang chạy

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận bệnh nhi N.T.M, 2 tuổi, ở Hà Nội bị dập nát bàn tay do cho tay vào máy xay hoa quả đang hoạt động.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mo-rong-doi-tuong-tiem-thu-nghiem-vac-xin-made-in-viet-nam-1812279.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY