Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cách phòng ngừa dịch Covid-19 tấn công trường học

(MangYTe) - Được sự trợ giúp của các chuyên gia ngành Y, Bộ GDĐT phối hợp với Học viện Quân y biên soạn và giới thiệu tài liệu “100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục” để mọi người cùng tham khảo, phòng ngừa dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại.

Theo ban biên soạn, trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên trở lại trường học tập sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Quân y biên soạn tài liệu “100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục”.

Tài liệu nhằm cung cấp cho cha mẹ học sinh, các em học sinh, sinh viên và cán bộ nhân viên ngành Giáo dục những kiến thức cơ bản về dịch Covid-19, hướng dẫn thực hiện cho đúng và hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch do các cơ quan chức năng triển khai, đồng thời có thái độ đúng mực không chủ quan nhưng cũng không quá lo sợ trước dịch bệnh. Nhà trường, học sinh và gia đình cùng phối hợp bảo vệ tốt nhất cho các em học sinh và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19 cũng như các dịch bệnh tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Tài liệu "100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục" gồm 4 phần nội dung chính: Hỏi đáp chung về dịch bệnh Covid-19; Hỏi đáp cho cha mẹ học sinh; Hỏi đáp cho học sinh, sinh viên; Hỏi đáp cho giáo viên và cán bộ giáo dục, được bố trí, sắp xếp để những người quan tâm dễ dàng tra cứu, tìm hiểu.

Mọi người tham khảo chi tiết Tài liệu "100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục"

tại đây

“100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục”

Cuốn tài liệu “100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục” cũng có thể được xem như cẩm nang hữu ích để các bậc phụ huynh, học sinh, lãnh đạo các cơ quan, giáo viên, nhân viên... trong trường tham khảo nhằm có được những kiến thức phòng ngừa bệnh dịch tốt nhất cho mình.

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cach-phong-ngua-dich-covid-19-tan-cong-truong-hoc-20200227103750453.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chứng rối loại tiêu hóa (RLTH) dễ đưa đến các hệ lụy xấu cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Hầu hết RLTH có thể phòng ngừa được nếu thực sự quan tâm đúng mức.
  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Mãn kinh là một hiện tượng S*nh l* tự nhiên, thường xảy ra ở phụ nữ lứa tuổi từ 50 - 55. Trong quá trình mãn kinh, người phụ nữ thường có những thay đổi về tâm - S*nh l* có thể ảnh hưởng đến sức khỏe,
  • Tôi năm nay 50 tuổi, gần đây tôi thấy hay tê tay chân và đêm nằm hay bị chuột rút.
  • Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY