Kinh tế xã hội hôm nay

Mới: Đã có lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi diễn ra từ ngày 6-9/7/2021. Trong đó, hai ngày thi chính thức là 7-8/7/2021. Ngày 6/7 là thời gian làm thủ tục dự thi; 9/7 là ngày dự phòng.

Lịch thi tốt nghiệp thpt 2021 các môn cụ thể như sau:

Để xét công nhận tốt nghiệp thpt năm nay, thí sinh giáo dục thpt phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Trước đó, bộ gd&đt đã ban hành mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp thpt năm 2021. hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp thpt và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 gồm 1 túi đựng hồ sơ, 2 phiếu đăng ký dự thi và 1 bản hướng dẫn ghi phiếu.

Bộ GD&ĐT quy định thí sinh không được thay đổi nội dung trên các trang, mục; không được sắp xếp lại thứ tự các mục, không in số trang trên các phiếu số 1 và số 2.

Thí sinh in mẫu phiếu và hướng dẫn ghi phiếu lên giấy khổ A4, in hai mặt. Thí sinh khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu đăng ký xét tuyển; thông tin khai trên phiếu số 1 và phiếu số 2 phải giống nhau.

Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu. Nếu điều nào chưa rõ, thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn. Thí sinh chịu trách nhiệm hoàn toàn về các nội dung khai trong các phiếu đăng ký dự thi.

Để bảo đảm thống nhất toàn quốc về thông tin đăng ký dự thi, hạn chế tối đa sai sót, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT lưu ý sử dụng mẫu phiếu đúng quy định; tổ chức tập huấn cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi hướng dẫn cách khai phiếu chính xác cho thí sinh, tránh các sai sót dẫn đến ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh.

Với trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc Giấy báo thi thí sinh đem phiếu này trực tiếp tới Hội đồng thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

Đỗ Vi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/moi-da-co-lich-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021-n189461.html)

Tin cùng nội dung

  • Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức công bố kết quả thi của học sinh Thành phố Hà Nội tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tỷ lệ học sinh lớp 12 THPT ở Hà Nội tốt nghiệp là 97,6% với tổng số 194.050 lượt thí sinh dự tuyển (số lượng lớn nhất cả nước). Trong đó, có 70 đơn vị có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%.
  • Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của Kỳ thi THPT quốc gia.
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Ngày 22 /1/2019 Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho các cử nhân Chương trình tiên tiến ngành điều dưỡng khoá V.
  • Thi hay xét tuyển để học sinh sau khi tốt nghiệp THPT được vào ngồi trên ghế giảng đường đại học (ĐH) về bản chất là chọn người để đào tạo nghề phục vụ xã hội.
  • 680 bác sĩ đa khoa và 523 cử nhân y khoa đã được nhận bằng tốt nghiệp trong buổi lễ trang trọng vừa được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Với nội dung đề thi Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, mọi việc sẽ trở về đúng với bản chất,  không còn hiện tượng học sinh thi tốt nghiệp thì đạt 9-10 điểm, nhưng thi đại học chỉ 3-4 điểm, thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh nhận định.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY