Khoa học hôm nay

Mời xem điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 trên Tuổi Trẻ Online

MangYTe - Dự kiến ngày 27-8, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của những thí sinh dự thi đợt 1 trong cả nước.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền ( Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngay sau đó, mời bạn đọc truy cập vào cổng xem điểm thi của Tuổi Trẻ Online tại https://diemthi.tuoitre.vn/kythi2020.html để xem điểm thi.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển nếu có nhu cầu. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định. 

Lưu ý là thí sinh chỉ được sử dụng một trong hai phương thức (trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển) khi điều chỉnh nguyện vọng.

Chấm thi tốt nghiệp THPT: Nhiều tỉnh hoàn thành trước ngày 20-8

TTO - Gấp rút để hoàn thành chấm thi trước ngày 20-8, nhiều hội đồng chấm thi các địa phương đã làm việc cả ngày nghỉ cuối tuần. Đây là năm các địa phương chịu trách nhiệm hoàn toàn về chấm thi nên nhiều giám khảo bị áp lực.

TUỔI TRẺ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/moi-xem-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2020-tren-tuoi-tre-online-20200822093701068.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe)- Bộ GDĐT sẽ sớm công bố đề cương để các trường tổ chức giảng dạy và ôn tập cho học sinh sau khi đi học trở lại.
  • Theo thống kê của Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD-ĐT, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các nước, tổ chức đánh giá chất lượng quốc tế đều phải có những giải pháp để ứng phó.
  • Trên một số báo và mạng xã hội đang tranh luận về việc nên bỏ hay giữ kỳ thi THPT quốc gia 2020 do dịch Covid-19 kéo dài không biết đến khi nào mới dứt.
  • MangYTe - Một số ý kiến của các nhà giáo dục cho rằng với tình hình dịch COVID-19 khó lường hiện nay, Bộ Giáo dục Đào tạo phải tính đến phương án xấu nhất là bỏ kỳ thi THPT Quốc gia.
  • Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...
  • Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của Kỳ thi THPT quốc gia.
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY