Tin tức hôm nay

Tin tức

Gia đình 5 người nhiễm SARS-CoV-2

Trong số 17 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Ninh Thuận tính đến trưa nay (15/7) có 5 người trong 1 gia đình

Trưa ngày 15/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh ninh thuận cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 7 ca dương tính với sars-cov-2, nâng tổng số ca nhiễm từ ngày 3/7 đến nay ở ninh thuận là 17 ca, trong đó có 5 ca nhiễm cùng một gia đình ở thị trấn phước dân, huyện ninh phước.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận). Ảnh : T.N

Theo đó, ông n.h.l (sn 1977) là tài xế xe tải chở hàng hòa từ ninh thuận vào chợ đầu mối tp hồ chí minh. trước chuyến đi gần đây, ông l đã xét nghiệm và có giấy chứng nhân âm tính, đến ngày 5/7 ông l về nhà nghỉ ngơi được 5 ngày thì phát sinh triệu chứng ho, sốt. khi đến bệnh viện đa khoa tỉnh ninh thuận chiều ngày 13/7, ông l được lấy mẫu xét nghiệm pcr, kết quả dương tính với sars-cov-2.

Đến chiều ngày 14/7, thêm 4 người trong gia đình ông l là vợ và 3 người con đều nhiễm sars-cov-2. trong số 4 người này có nam sinh n.d.k (sn 2003) đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp thpt năm 2021 trong hai ngày 7 và 8/7 tại 3 phòng thi số 215, 217, 218, điểm thi trường thpt phạm văn đồng ở huyện ninh phước.

Từ kết quả truy vết, trong sáng cùng ngày (15/7) Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận thông báo khẩn tìm người liên quan nam sinh N.D.K và những người đến số 71 đường 21 thành 8, phường Phủ Hà, TP Phan Rang - Tháp Chàm lúc 8h ngày 1/7; Cửa hàng Long Ngọc ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước 12h ngày 3/7 và 12h ngày 5/7, cần sớm liên hệ Trạm Y tế xã, phường nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ.


Phương Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/5-nguoi-trong-gia-dinh-o-Ninh-Thuan-nhiem-SARS-CoV-2-650195/)

Tin cùng nội dung

  • Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết sẽ sớm có đề thi minh họa kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 nhằm giúp thí sinh ôn luyện hiệu quả.
  • MangYTe - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đã tổ chức họp hai lần với các ban ngành về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thảo luận rất kỹ, có đặt ra các câu hỏi xã hội quan tâm và đều có lý giải rõ, các bộ ngành đều ủng hộ rất cao.
  • Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, vì dịch bệnh COVID-19 mà kỳ thi THPT sẽ được tổ chức muộn hơn mọi năm, dự kiến vào tháng 8.2020. Thời điểm này cả Luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học đã có hiệu lực thi hành. Do vậy, sẽ không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như mọi năm mà tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
  • MangYTe - Chiều 22-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh đã đồng ý với phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD-ĐT trình lên.
  • (MangYTe)- Bộ GDĐT sẽ sớm công bố đề cương để các trường tổ chức giảng dạy và ôn tập cho học sinh sau khi đi học trở lại.
  • Các cơ quan y tế ở Ninh Thuận đang khẩn trương rà soát, xác minh những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 61 để có biện pháp cách ly hoặc giám sát y tế
  • Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY