Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM ghi nhận 2 thí sinh dương tính với SARS-CoV-2

Đang làm bài thi môn Ngữ Văn, 1 thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM bị ngất xỉu trong phòng thi, được chuyển test nhanh Covid-19 và cho kết quả dương tính.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản thông tin vềkỳthi tốt nghiệp THPT năm 2021diễn ra sáng nay (7/7).Theo đó, trong buổi sáng đầu tiên của kỳ thitại điểmtrường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) đãphát hiện 1 thí sinh đang thi môn Ngữ Văn thì gặp vấn đề về sức khỏe, bị ngất xỉu.Sau đó thí sinh được chuyển test nhanh Covid-19 và cho kết quả dương tínhvớiSARS-CoV-2. Hiện, thí sinh này đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế Quận 3 và không thể thi tiếp.

Còntại điểmtrường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) cũng ghi nhận có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều qua (6/7) và dự thi môn Ngữ văn sáng nay. Điểm trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) chiều qua có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục, tuy nhiên, sáng nay, thí sinh này không đến điểm thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, TP.HCMcó 88.245 thí sinh đăng kí thi môn Ngữ Văn nhưng chỉ có 82.978 thí sinh dự thi (chiếm tỷ lệ 94.03%). Số lượng nhân viên, cán bộ coi thi là 17.009/17.052 người, vắng 43 người do nằm trong khu vực phong tỏa. Thành phố đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC), UBND và Trung tâm y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại 3 điểm thi trên.

Do đã có những phương án dự bị nên trong chiều nay, 3 điểm thi trên vẫn hoạt động bình thường. Các thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh sẽ được phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này; bản thân thí sinh tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/tphcm-ghi-nhan-2-thi-sinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-871985.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/tp-hcm-ghi-nhan-2-thi-sinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2/20210707032028164)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY