Dinh dưỡng hôm nay

Món ăn giải nhiệt mùa hè của người Hà Nội

Sứa đỏ là món ăn lạ mà quen của giới trẻ Hà Nội. Mùa hè đến, các hàng quán bán mặt hàng này lại đông đúc, tấp nập người đến thưởng thức.

Các hàng bán sứa đỏ ở hà nội hầu hết là gánh hàng vỉa hè. dăm chiếc ghế nhựa vừa làm bàn vừa làm ghế tạo thành một quán nhỏ. thời điểm mùa hè đã cuối mùa sứa, nhiều người đùa rằng "nhanh nhanh đi ăn sứa đỏ kẻo sang năm mới được thưởng thức". chậu sứa đỏ ngâm trong nước quất là một phần mùa hè của nhiều người hà nội khi tuổi của món ăn này đã lên tới gần 100 năm.

Đậu cũng được chế biến một cách đặc biệt. Sau khi luộc, từng bìa đậu nghệ được nướng, khác với đậu rán thông thường. Khi ăn từng miếng mềm tan trong miệng, thơm ngon.

Mộc miên cùng bạn tới ăn sứa đỏ trong ngày hà nội nắng 40 độ c. cô bạn cho biết đây là lần đầu thưởng thức món ăn này. "mình thấy món ăn này khá lạ miệng. ban đầu nhìn màu sứa đỏ hơi sợ, nhưng khi ăn sứa giòn, mát, kết hợp với tía tô vị như ăn sashimi của nhật. nếu bạn không ăn được mắm tôm như mình, có thể gọi gia vị để chấm", mộc miên tâm sự.

Một suất có giá 30.000 đồng, gồm một đĩa sứa đỏ, đậu, dừa, rau sống, chấm cùng mắm tôm. sứa gần như không có vị, vị ngon của món ăn này được tạo nên nhờ sự hoà quyện của các món ăn kèm. màu sắc món ăn bắt mắt nên hầu hết bạn trẻ tới ăn đều chụp hình kỷ niệm.

Theo chia sẻ của chủ gánh hàng rong, món ăn không có quanh năm, chỉ phục vụ các vị khách từ sau tết đến khoảng tháng 8 dương lịch hàng năm.

Tại hàng sứa đỏ trên phố đường thành, có 2 loại sứa được phục vụ. sứa đỏ thẫm là sứa hải phòng, sứa màu đỏ tươi được nhập từ thái bình. sứa trong như thạch, phần chân giòn, phần thân mềm, mọng nước. nhiều người tò mò về loại sứa này vì mới chỉ được thưởng thức sứa nộm trắng.

Một số địa chỉ nổi tiếng bán sứa đỏ tại hà nội như đường thành, hàng chiếu, chợ đồng xuân, ngõ thanh hà. chị mai (giữa) là khách quen tại quán sứa trên phố hàng chiếu. chị cho biết: "mình ăn ở đây đã 4, 5 năm. mình thường ăn vào chiều hè, đây là món ăn nhẹ mát mẻ vào mùa hè của mình và bạn bè".

Nguồn: https://zingnews.vn/mon-an-giai-nhiet-mua-he-cua-nguoi-... Nguồn: https://zingnews.vn/mon-an-giai-nhiet-mua-he-cua-nguoi-ha-noi-post1088091.html#zingweb_category_category478_featured_1

Theo Phương Lâm/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-an-giai-nhiet-mua-he-cua-nguoi-ha-noi/20200605085212693)

Tin cùng nội dung

  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY