Ẩm thực hôm nay

Món salad giảm cân này làm siêu dễ, chị em ăn thường xuyên là hè này tự tin mặc bikini

Muốn đẹp mướt mắt thì chị em không thể bỏ qua món salad ức gà áp chảo này.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Ức gà 200-300gr

Thay cơm tối bằng món salad ức gà rau củ mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này, đảm bảo sau 1 tuần, chị em sẽ thấy vóc dáng thay đổi đáng kể.

Salad ức gà rau củ nè

Cách làm salad ức gà rau củ

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 200-300gr ức gà với nước. ngâm trong sữa tươi không đường khoảng 5-7 phút. sau đó, tráng lại với nước một lần nữa và để ức gà ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô.

Sữa tươi không đường sẽ giúp ức gà mềm và có vị thơm ngậy hơn sau khi chế biến

Cà chua và dưa leo bạn rửa sạch, thái hạt lựu. Nếu dùng ngô ngọt đóng hộp, không cần rửa. Nếu dùng bắp ngô tươi, bạn rửa qua với nước rồi tách hạt và đem luộc hoặc hấp chín.

2

Áp chảo/nướng ức gà

Bạn cho khoảng 2 thìa cà phê dầu olive vào chảo. đợi dầu nóng già rồi cho ức gà vào. áp chảo mỗi mặt khoảng 2-3 phút trên lửa vừa là ức gà sẽ chín.

Áp chảo xong, bạn đợi thịt nguội bớt rồi thái nhỏ nha

3

Làm sốt trộn salad

Bạn cho vào bát: 1 thìa canh dầu olive, 1 muỗng canh giấm táo (có thể thay bằng nước cốt chanh), 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều các nguyên liệu.

Sốt trộn salad làm siêu đơn giản

4

Hoàn thành món salad ức gà

Bạn cho vào bát: Dưa leo, cà chua, ngô ngọt, ức gà. Rưới phần nước sốt lên, trộn đều là xong!

Trộn các nguyên liệu với sốt là có thể thưởng thức được rồi nè

Chị em thấy đấy, món salad ức gà này làm rất đơn giản. Nghe qua thành phần nguyên liệu là biết chắc món ăn healthy rồi. Nếu không thích ăn ức gà, bạn có thể thay thế bằng cá hồi áp chảo nha.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món salad vừa ngon vừa healthy để thưởng thức.

Có thể bạn chưa biết: một khẩu phần với 85gr ức gà không chứa da và xương chỉ chứa khoảng 102 calo. các nhà nghiên cứu tại viện tim, phổi và huyết học quốc gia của mỹ cho biết một người lớn muốn giảm cân nên nạp vào khoảng 1200-1600 calo mỗi ngày.

Ngoài ra, ức gà còn chứa hàm lượng protein cao. trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng thèm ăn vặt.

Một nghiên cứu năm 2013 về béo phì cho thấy protein trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Lưu ý khi chế biến ức gà: Bạn nên bỏ da gà vì da rất giàu chất béo và calo. Trong 85gr gà có da chứa tới 193 calo và 7.6gr chất béo, còn 85gr gà bỏ da chỉ chứa 3gr chất béo.

Chúc chị em sớm có được thân hình như ý với cách làm salad ức gà này nhé!

https://afamily.vn/mon-salad-giam-can-nay-lam-sieu-de-chi-em-an-thuong-xuyen-la-he-nay-tu-tin-mac-bikini-20220318161815631.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-salad-giam-can-nay-lam-sieu-de-chi-em-an-thuong-xuyen-la-he-nay-tu-tin-mac-bikini-20220318161815631.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY