Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mồng tơi là loại rau vua của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Dù bổ dưỡng và hữu dụng nhưng không phải ai ăn rau mồng tơi cũng tốt, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo có một số người nên thận trọng khi ăn loại rau để tránh rước họa vào thân.

Rau mồng tơi mát lành và là một loại rau tuyệt ngon trong mùa hè. trong những ngày này, chỉ cần thưởng thức một bát canh mồng tơi nấu tôm ngọt lịm, thơm lừng đã đủ để xua tan cái nóng và ngon miệng lắm rồi. không những vậy, "trong đông y, Dù bổ dưỡng và hữu dụng nhưng không phải ai ăn

1. Bệnh nhân sỏi thận

Theo lương y bùi hồng minh, rau mồng tơi đã được tin dùng như một loại Thu*c thiên nhiên giúp hạ hỏa cơ thể, nhờ tính hàn, có tác dụng nhuận tràng mà thêm tân dịch, khỏi khô háo và chống táo bón rất hiệu quả.

Cũng vì vậy mà bệnh nhân tiêu chảy, đại tiện lỏng ăn rau mồng tơi vốn có hàm lượng chất xơ cao. một chén 4. Người mới lấy cao răng

Mới

loại rau này hoàn toàn vì sẽ khiến tình trạng đau nhức khớp thêm trầm trọng do có khả năng tích tụ axit uric trong cơ thể.

Ăn rau mồng tơi như thế nào để bổ dưỡng và an toàn nhất?

Lương y minh cho biết mỗi người nên ăn

Nếu ăn sống rau mồng tơi, bạn có thể bị đầy bụng, khó tiêu. ngoài ra, việc nấu chín kỹ mồng tơi cũng giúp bạn dễ dàng hấp thụ tối đa những chất dinh dưỡng và loại trừ khả năng

Hàm lượng nitrat có trong các

Ăn quá nhiều rau mồng tơi trong một lúc sẽ khiến cơ thể hấp thụ kém vì chứa một hàm lượng axit oxalic cao. đây là một loại chất hóa học có khả năng liên kết với canxi, sắt, khiến cơ thể khó hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng khác. do đó, khi ăn rau mồng tơi nên ăn kèm theo các loại

Đây là 2 thực phẩm "kỵ" nhau, nếu kết hợp sẽ làm mất đi tính nhuận tràng và khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả hơn. Những người bị táo bón nếu kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mong-toi-la-loai-rau-vua-cua-mua-he-nhung-5-nhom-nguoi-nay-du-them-cung-dung-an-20200618173116817.chn)

Tin cùng nội dung

  • BS điều trị của em kêu kiêng ăn các sản phẩm từ sữa, trong khi thầy cô khuyên là uống sữa để giải độc.
  • Nhiều người đau dạ dày khi thức dậy sau bữa nhậu tối hôm trước. Bệnh gõ cửa vì dạ dày không chống đỡ nổi với cáci hóa chất, độc tố... xâm nhập qua đường tiêu hóa.
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Dưa muối không được đề cao về mặt dinh dưỡng mà chỉ được xem là món tạo cảm giác giúp ngon miệng hơn mà thôi
  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.