Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một điều dưỡng khoa Chấn thương Chỉnh hình, BV Trưng Vương TP.HCM mắc COVID-19

Bất chấp tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng, nhưng tốc độ tiêm vắc xin trên toàn cầu chậm hơn sự lây lan của dịch bệnh, đẩy thế giới đứng trước nguy cơ phải đối mặt với đợt dịch mới.

Theo đó, nam điều dưỡng này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát định kỳ toàn bộ nhân viên.

Hiện nay, bệnh nhân sức khỏe ổn định, không có triệu chứng.

Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM

Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện đã khẩn trương rà soát, truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân, khoanh cùng những trường hợp nguy cơ.

Trước đó, ngày 15/6, BV Trưng Vương được lệnh chuyển đổi công năng từ bệnh viện đa khoa sang bệnh viện điều trị COVID-19 tuyến cuối của thành phố, công suất 1.000 giường.

Bệnh viện sẽ chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu.

Đối với bệnh nhân COVID-19 cần can thiệp các kỹ thuật chuyên khoa sâu nhưng chưa có tại bệnh viện, các bệnh viện chuyên khoa của thành phố sẽ cử ê kíp chuyên khoa đến can thiệp ngay tại BV Trưng Vương.

Liên quan đến những ca bệnh COVID-19 mới được phát hiện trên địa bàn thành phố. Cùng ngày 18/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có thông báo khẩn tìm người từng đến giao dịch tại 5 cửa hàng thuộc hệ thống Hnam Mobile.

Cụ thể: 67 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1; 148 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1; 191 Khánh Hội, P.3, Q.4; 654 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10 và 206 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình.

Trước đó, từ ngày 14/6/2021, thành phố ghi nhận các ca bệnh COVID-19 là nhân viên làm việc tại 5 cửa hàng Hnam Mobile nói trên.

HCDC đề nghị những trường hợp từng đến giao dịch tại 5 cửa hàng Hnam mobile nói trên, trong thời gian từ ngày 1/6/2021 đến nay thực hiện khai báo tại y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm COVID-19, cách ly y tế theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-dieu-duong-khoa-chan-thuong-chinh-hinh-bv-trung-vuong-tphcm-mac-covid-19-2021061815124741.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY