Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lấy mẫu xét nghiệm dân 8 quận và TP Thủ Đức

TP HCM-Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP HCM lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại khu dân cư ở 8 quận và TP Thủ Đức, số mẫu dự kiến 2.000.

Theo kế hoạch, CDC lấy mẫu một số khu dân cư tại các quận 7, 12, Gò Vấp, Bình Tân, huyện Cù Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, TP Thủ Đức. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm nCoV trong cộng đồng, đặc biệt ở những khu vực nguy cơ như mật độ dân cư cao, khu nhà trọ.

Tính đến chiều 3/2, Trung tâm Y tế các quận huyện đã lấy được 1.441 mẫu chuyển về phòng xét nghiệm của CDC. Kết quả xét nghiệm 853 mẫu âm tính, 588 mẫu đang đợi kết quả.

Lấy mẫu xét nghiệm 176 người dân tại chung cư Hiệp Bình Chánh chiều 1/2. Ảnh: Trung tâm Y tế quận Thủ Đức

Trong 6 ngày qua, TP HCM tiếp nhận 756 trường hợp khai báo về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với các ca nhiễm. Trong đó, 706 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm, chỉ ghi nhận một ca dương tính - "bệnh nhân 1660"; 571 trường hợp âm tính, 134 đang chờ kết quả.

Liên quan "bệnh nhân 1660", 19 trường hợp tiếp xúc gần tại TP HCM xét nghiệm âm tính. Hành khách và tổ bay trên chuyến bay VN213 có 139 người, trong đó 129 trường hợp kết quả âm tính, 10 đang chờ kết quả. "Bệnh nhân 1660" là trường hợp đầu tiên tại TP HCM và thứ hai Việt Nam nhiễm biến thể nCoV từ Anh. Hiện bệnh nhân đau đầu, ho, mất khứu giác.

Ngoài ra, TP HCM truy vết được 100 người tiếp xúc gần "bệnh nhân 1801" và 1843 tại Bình Dương, đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Trong số các F, có 51 người tại TP HCM liên quan đến "bệnh nhân 1801", người phụ nữ 55 tuổi, ở Phú Giáo, Bình Dương trên chuyến bay VJ275. Trong đó đã xác minh được 49 trường hợp và lấy mẫu, kết quả 36 âm tính, 13 đang chờ kết quả.

Liên quan bệnh nhân sinh viên Đại học Thủ Dầu Một, TP HCM đã điều tra được 49 F1, là bạn học chung trường. 47 người đã đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, 8 người kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại đang chờ. TP HCM tiếp tục xác minh các trường hợp còn lại có địa chỉ cư trú tại thành phố.

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/lay-mau-xet-nghiem-dan-8-quan-va-tp-thu-duc-4230679.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY