Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một người là F2 tự cách ly tại nhà, lây bệnh cho 3 người thân

Ngày 23/6, lực lượng phòng chống dịch bệnh tỉnh Long An phát hiện chuỗi ca lây nhiễm gồm 4 người. Trong đó có một bệnh nhân mang mã số 13873 là công nhân làm việc tại TPHCM, là F2 của một bệnh nhân khác ở TP HCM, đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh long an cho biết địa phương này đã phát hiện thêm 4 người dương tính với virus sars-cov-2. trong đó người được phát hiện đầu tiên là v.t.p.t.(27 tuổi) ngụ ở ấp chánh (xã đức lập hạ, huyện đức hòa) và 3 người tiếp theo gồm mẹ chồng, con và cháu của người này. điều đáng nói, trước đó từ ngày 11/6, người này có tiếp xúc với một người làm trong công ty có người nhiễm covid-19 nên đã khai báo y tế, tự cách ly ở nhà từ thời điểm trên.

Cụ thể, bệnh nhân v.t.p.t. là bệnh nhân thứ 13873 mắc covid-19, đã được bộ y tế gắn mã số. lịch sử dịch tễ của người này như sau. từ ngày 11/6, chị này làm việc tại một công ty trong khu công nghiệp tân phú trung (huyện củ chi, tp hcm). đến ngày 12/6, công ty này phát hiện một nhân viên mắc covid-19 và người này trở thành f2 khi có tiếp xúc gần với một người f1 đang làm việc tại công ty nói trên. khi biết mình là f2, chị p.t. đã đến trạm y tế xã đức lập hạ khai báo y tế và tuân thủ cách ly tại nhà, ở phòng riêng và không đi ra ngoài.

Đến sáng 22/6, người này xuất hiện triệu chứng ho, đau họng nên đến tổ y tế thị trấn Hậu Nghĩa ở huyện Đức Hòa xét nghiệm nhanh cho ra kết quả dương tính. Chiều cùng ngày, lực lượng phòng chống dịch tiếp tục lấy mẫu của người này xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An và kết quả khẳng định đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1 của người này lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 3 người là mẹ chồng, con và người cháu sống chung nhà của người này cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên những người này chưa được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Long An có rất nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến địa bàn TP HCM do 2 địa phương có hàng trăm cây số đường giáp ranh, nhiều tuyến đường lưu thông qua lại. Ngoài chuỗi bệnh trên, trước đó có nhóm công nhân giao hàng cũng ở huyện Đức Hòa nhiễm Covid-19 khi đi giao hàng trên địa bàn TP HCM hay một số trường hợp từ TP HCM trở về và phát hiện nhiễm Covid-19 sau một thời gian.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mot-nguoi-la-f2-tu-cach-ly-tai-nha-lay-benh-cho-3-nguoi-than-5655053.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY