Bệnh tình dục hôm nay

Làm sao để tránh lây bệnh sùi mào gà?

Theo em được biết thì bệnh này không thể tiêu diệt được virus vậy em cần kiêng cữ gì để tránh lây bệnh cho người thân?

Chào bác sĩ,

Cho em hỏi sau khi được chữa trị rồi thì sau này có ảnh hưởng nhiều đến việc lập gia đình hay không? Nguy cơ lây nhiễm cho chồng có nhiều không? Theo em được biết thì bệnh này không thể tiêu diệt được virus vậy em có cần kiêng cữ gì nhiều trong đời sống hằng ngày để tránh lây bệnh cho người thân? Xin bác sĩ giải đáp giúp?

(Hồng Đào - truong_dao…@yahoo.com.vn)

Em thấy người ta nói sùi mào gà ủ bệnh từ vài tuần đến vài tháng. Em nghi ngờ mình bị bệnh, sau vài tháng mà không phát bệnh là em không bị bệnh đúng không ạ? Xin cám ơn bác sĩ! (Trương... - TPHCM)

Chào hai bạn,

là do virus gây ra, cụ thể là con HPV. Đúng là bệnh này không điều trị dứt điểm được. nếu được điều trị sớm và đúng chỉ định, theo dõi sát thì sẽ hạn chế được các biến chứng xấu sau này, và không có “chống chì định” trong việc lập gia đình và sinh đẻ.

có thời gian ủ bệnh từ vài tuần đến 6 tháng hay 9 tháng, và kèm sau đó là có các sang thương tại bộ phận Sinh d*c hay niêm mạc miệng…

Bạn nên đi khám khi có các bất thường hay có yếu tố nguy cơ (có quan hệ với bạn tình bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục), không nên cứ nghi ngờ rồi tự ý điều trị không đúng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bạn có thể khám tại BS chuyên khoa Da liễu.

Để phòng tránh bệnh này, bạn cần giữ vệ sinh cá nhân, không mặc chung đồ lót, nên mang bao cao su khi quan hệ với bạn tình (nhưng cẩn thận vì bệnh có thể lây từ đường Sinh d*c qua niêm mạc miệng), điều trị tích cực và triệt để, theo dõi sát vì bệnh có thể tái phát.

Thân mến!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-sao-de-tranh-lay-benh-sui-mao-ga-3399.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY