Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mánh khoé vặt bệnh nhân nam khoa của nhiều phòng khám

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết anh thường xuyên gặp các ca bệnh là nạn nhân của phòng khám nam khoa có yếu tố nước ngoài.

Mới đây, bác sĩ hưng tiếp nhận một trường hợp là nam thanh niên từ hải phòng đến khám. bệnh nhân thấy nổi một mụn ở 'cậu nhỏ' nên đến một phòng khám để khám và bị chẩn đoán bị sùi mào gà. 

Bác sĩ đã đè ra cắt bao quy đầu, đáng nói bao quy đầu không liên quan gì đến cái mụn kia, mụn kia mọc ở D**ng v*t. Khi lừa được thanh niên lên bàn mổ và ngay trên bàn mổ, bệnh nhân đã được dọa với nhiều u nang phát sinh màu trắng ngà.
 
Bệnh nhân sợ quá, bác sĩ đó đã 'hét' sẽ chữa sạch toàn nang và sùi này với giá 58 triệu đồng. Bệnh nhân ngạc nhiên vì bỗng nhiên xuất hiện u nang ở cậu nhỏ nên đòi chụp.

Anh hỏi vặn về số tiền, thì được ngã giá xuống còn 37 triệu đồng kèm không chụp ảnh. bệnh nhân này vẫn bị lôi kéo và do không còn tiền thì bác sĩ họ hạ xuống còn 13 triệu. thấy phòng khám mặc cả như mớ rau, thanh niên yêu cầu chỉ cắt mỗi bao quy đầu như bị lừa từ đầu và không chữa thêm gì nữa.

2 tuần sau, bệnh nhân đến chỗ bác sĩ Hưng kiểm tra lại thì hoàn toàn không có nang hay sùi mào gà gì. Cái mụn kia chỉ là mụn cóc S*nh l* bình thường.
 
Anh N. V.K 29 tuổi cho biết anh từng đến Phòng khám đa khoa H. Đ ở Hải Phòng để khám vì thấy bao quy đầu ngứa ngứa. Khi đến khám, bác sĩ kết luận hẹp bao quy đầu, viêm da bao quy đầu, tinh trùng yếu, viêm tuyến tiền liệt. Bác sĩ mổ là người Trung Quốc, trong quá trình mổ bác sĩ đã thu của người bệnh 9,6 triệu đồng. Trước đó bệnh nhân đã đóng hơn 7 triệu đồng.

Sau đó, bác sĩ lại báo là tinh trùng yếu sau này có thể khó có con nên phải điều trị kháng sinh toàn thân với giá mỗi ngày 1.5 triệu đồng.

Anh K. về nhà nói chuyện với người thân thì mọi người khuyên nên bỏ điều trị, không cần thiết. Anh K. đã bỏ không điều trị nhưng sau quá trình điều trị anh thấy 'cậu nhỏ' của mình yếu hẳn đi, giảm cảm giác cương cứng.

Sau khi đi khám, bác sĩ thấy bệnh nhân có tình trạng lún d**ng v*t và tinh trùng yếu. bác sĩ kiểm tra bao quy đầu của bệnh nhân thì bệnh nhân đã được cắt bao quy đầu. tuy nhiên, khi cương cứng do da không đủ nên cậu nhỏ sẽ bị đau. các bác sĩ lại phải hội chẩn tìm biện pháp khác cho bệnh nhân có thể làm ghép da để bệnh nhân cương cứng lên sẽ không còn bị đau nữa. 

Ảnh minh hoạ. 

 
BS Hưng cho biết ngày nào các bác sĩ cũng gặp 1, 2 trường hợp là nạn nhân đến từ phòng khám có yếu tố nước ngoài. Thông thường người bệnh thường bị chèo kéo làm các thủ thuật để lấy tiền. Có người chỉ là đi kiểm tra sức khoẻ nhưng sau khi được khám thì lại ra rất nhiều bệnh và người ta “móc hầu bao” của bệnh nhân.
 
Có những bệnh nhân bị rối loạn cương dương đến khám thì bác sĩ lúc nào cũng đòi người bệnh làm thủ thuật để khám. Đa số bệnh nhân đều có hoàn cảnh giống nhau đó là đều phải làm thủ thuật và bao giờ cũng thế ở trên bàn mổ lúc nào cũng phát sinh thêm thủ thuật. Có nhiều người nằm lên bàn mổ và bị doạ và cứ thế là “cắt – mổ”.

Nhiều người sau khi đi chữa nam khoa ở phòng khám có yếu tố nước ngoài về ngoài mất tiền thì họ đều nhận lại quả đắng đó là yếu đi trông thấy, chữa lợn lành thành lợn què.
 
Về phía nam giới, các phòng khám thường gạ cắt bao quy đầu, cắt thần kinh lưng D**ng v*t, có những trường hợp chỉ là tổn thương lành tính và người ta yêu cầu phải lên bàn làm thủ thuật, đốt. Thậm chí, các bệnh sùi mào gà không thể chữa tận gốc thì người ta cũng quảng cáo chữa tận gốc.

Ở nữ giới, ví dụ tổn thương lành tính như viêm lộ tuyến thì vào các phòng khám có yếu tố nước ngoài đều làm quá lên để thu tiền người bệnh, họ cứ điều trị theo cách của họ, không quan tâm tới người bệnh.
 
Lý do các bạn trẻ hay vào các cơ sở y tế đó là do các phòng khám này hay mua dịch vụ quảng cáo trên mạng, trên mạng xã hội khiến người bệnh dễ bị lôi kéo.
 
BS Hưng cho rằng cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để điều trị đúng bệnh. Việc làm hại người bệnh để thu tiền thì không thể chấp nhận được.
 
Người bệnh khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ nam khoa cần tới các cơ sở y khoa có uy tín để điều trị, không nên đến các phòng khám có yếu tố nước ngoài tránh tiền mất, tật mạng.
 
Khánh Chi 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/manh-khoe-vat-benh-nhan-nam-khoa-cua-nhieu-phong-kham-co-yeu-to-nuoc-ngoai-405723.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY