Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Có thói quen gãi V*ng k*n khi rảnh rỗi, thanh niên sùi mào gà quanh hậu môn

Bệnh nhân không quan hệ ngoài luồng hay quan hệ đường hậu môn, tuy nhiên lại có thói quen gãi V*ng k*n khi rảnh rỗi.

Ngày 8/2, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh N.T.A (22 tuổi, Hà Nội) nhập viện với tình trạng u sùi quanh hậu môn. Qua kiểm tra, thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà.

Nam thanh niên chia sẻ đã có bạn gái, không quan hệ ngoài luồng hay quan hệ đường hậu môn. Tuy nhiên, bệnh nhân có thói quen gãi V*ng k*n khi rảnh rỗi. Bác sĩ xác định đây là nguyên nhân có thể khiến nam thanh niên bị lây nhiễm HPV gây sùi mào gà.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật kịp thời bằng phương pháp đốt u sùi. Chỉ sau 1 ngày, bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Theo pgs.ts nguyễn quang, giám đốc trung tâm nam học, bệnh viện hữu nghị việt đức, sùi mào gà do hpv gây ra. hiện có hơn 100 chủng hpv, trong đó hơn 40 chủng lây qua đường t*nh d*c. ngoài ra, virus cũng có thể lây truyền qua tay nắm cửa, dùng chung đồ lót, đồ cá nhân, qua vết gãi, vết xước...

“Do đó, việc sát khuẩn tay đối với người bệnh là rất quan trọng bởi đàn ông có thói quen dùng tay cầm cậu nhỏ khi đi tiểu. Ngoài ra, tay nắm cửa các phòng vệ sinh công cộng nên được vệ sinh thường xuyên, mở tự động hoặc mở bằng chân”, PGS Quang nhấn mạnh.

Bác sĩ nguyễn duy khánh, trung tâm nam học, bệnh viện hữu nghị việt đức cho biết, mỗi ngày, đơn vị khám hàng trăm bệnh nhân, trong đó khoảng 10-12% là các bệnh lý liên quan đến hpv - sùi mào gà ở nhiều vị trí: sinh d*c, miệng, hầu họng, hậu môn…

Bác sĩ khuyến cáo, bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng khó lường, nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ hạn chế được biến chứng và nguy cơ tái phát.

Bởi vậy, nam giới ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường cần tới ngay các cơ sở y tế uy tín thăm khám để được xác định bệnh, điều trị kịp thời.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/co-thoi-quen-gai-vung-kin-khi-ranh-roi-nam-thanh-nien-su-i-ma-o-ga-quanh-ha-u-mon-815934.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY