Bệnh tình dục hôm nay

Bệnh sùi mào gà có lây qua các vật dụng như mền, gối không ạ?

Em có người bạn chung phòng bị sùi mào gà, em không biết bệnh này có lây qua khi tiếp xúc, qua các vật dụng trung gian hay không?
Xin chào bác sĩ, Em có câu hỏi cần được tư vấn như sau: Em có 1 người bạn ở chung phòng mắc bệnh mụn cóc Sinh d*c (sùi mào gà). Em được biết, bệnh không chỉ lây qua đường quan hệ T*nh d*c mà còn lây bằng việc tiếp xúc qua da như chân, tay…tức là: virus gây bệnh sùi mào gà có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận Sinh d*c. Như vậy việc lây này chỉ xảy ra khi bản thân da mình đang bị tổn thương tiếp xúc vào vùng da tổn thương của họ thì bị lây hay không tổn thương nhưng tiếp xúc cũng bị lây? Và bệnh này có lây qua vật chung gian như đắp chung mền, gối? (Thùy Châu, 26 tuổi – TPHCM) Trả lời:
Em Thùy Châu thân mến, bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây nên, đây là một loại virus gây nên những tổn thương ở da, cơ quan Sinh d*c của cả nam và nữ. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường T*nh d*c, nên bệnh có thể lây từ bạn tình, qua tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua đường miệng nếu có tiếp xúc. Do đó, em chỉ ở chung phòng thôi thì đừng quá lo lắng, virus HPV có thể lây lan qua da lành và da bị tổn thương khi có tiếp xúc, nhưng một khi da có sẵn tổn thương thì khả năng lây lan sẽ cao hơn và bệnh này không lây qua các vật dụng chung như mềm, gối. Chào em nhé! BS Chuyên khoa của Mangyte
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-sui-mao-ga-co-lay-qua-cac-vat-dung-nhu-men-goi-khong-a-3404.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh sùi mào gà vật dụng

Tin cùng nội dung

  • Tôi đi khám bác sĩ nói tôi bị sùi mào gà (vì ở thân D**ng v*t nổi những hạt mụn nhỏ như đầu cây kim).
  • Cả cháu và bạn trai đều không quan hệ lăng nhăng, có khi nào chúng cháu lây bệnh từ tấm trải giường và khăn ở khách sạn không vậy bác sĩ?
  • Có thể bạn không tin nhưng việc dùng chung đồ lót, khăn tắm với người bị bệnh sùi mào gà cũng có thể khiến bạn lây bệnh cho dù khả năng này hiếm gặp.
  • Cách đây 3 tháng em có đi khám phụ khoa, bác sỹ nói em bị bệnh gì đó mà em không nhớ rõ tên, bệnh đó gần giống bệnh móng gà.
  • Em đã tái khám 2 lần, cách nhau 2 tuần, BS đều ghi là hết mào gà ạ. Xin BS cho biết bao lâu thì em có thể quan hệ lại bình thường?
  • Em lấy chồng được hơn 1 năm. Từ lần đầu đến bây giờ, em thấy cậu nhỏ của chồng có mụn nhỏ li ti ở phía đầu, màu trắng hồng...
  • Theo em được biết thì bệnh này không thể tiêu diệt được virus vậy em cần kiêng cữ gì để tránh lây bệnh cho người thân?
  • Hóa chất độc hại có trong những vật dụng hàng ngày như kem đánh răng, xà phòng tắm hay nệm và thảm có thể gây vô sinh.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY