Gan hôm nay

Mắc viêm gan C hàng loạt vì bệnh viện dùng lại kim tiêm

13 người, trong đó có ít nhất 6 trẻ em, được xác nhận nhiễm viêm gan C trong vụ việc vừa được phát giác gần đây ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. 43 người khác thuộc diện nghi nhiễm, đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Tờ Chinadaily cho biết bệnh lây lan sau khi một bệnh viện tư ở tỉnh Hà Nam gần đó bị cho là đã sử dụng lại kim tiêm dùng một lần, theo điều tra sơ bộ của cơ quan y tế tỉnh An Huy.

6 em nhỏ tuổi từ 2 đến 6 đang được điều trị tại Bệnh viện số 1 liên hết với Đại học Y An Huy, trong khi 7 người còn lại được điều trị ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh.

Bé gái này giơ tờ giấy xét nghiệm khẳng định em nhiễm viêm gan C. Ảnh: CFP.

Hầu hết các nạn nhân được xác định đều từng sử dụng dịch vụ y tế tại bệnh viện tư Miaoqian - một cơ sở y tế gia đình ở tỉnh Hà Nam, sát ranh giới với tỉnh An Huy. Một số bệnh nhân khẳng định đã nhìn thấy người ta sử dụng cùng một cây kim để tiêm cho nhiều đứa trẻ.

"Tôi đã năn nỉ họ thay kim vì sự an toàn của bọn trẻ, nhưng họ không nghe", chị Chen Yuping, mẹ của một cậu bé 2 tuổi mắc bệnh, cho biết. Chị và nhiều người khác đưa con đến bệnh viện tư này vì chi phí thấp và điều trị nhanh chóng.

Tái sử dụng kim tiêm một trong các nguyên nhân chính gây lan truyền bệnh HIV, viêm gan B và C. Tuy vậy, viêm gan C là bệnh có thể chữa được.

T. An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/mac-viem-gan-c-hang-loat-vi-benh-vien-dung-lai-kim-tiem-2277593.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY