Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Một nhân viên văn phòng ủng hộ cả tháng lương chống dịch Covid-19: Mình rất biết ơn những người ở tuyến đầu

Nghĩa cử cao đẹp giữa mùa đại dịch Covid-19.

Đợt dịch thứ tư bùng trở lại khiến người dân cả nước thêm lao đao. Đội ngũ y tế, quân đội ở tuyến đầu chống dịch lại thêm khó khăn chồng khó khăn khi các ổ dịch mới được phát hiện. Chính vì thế, nhiều nghệ sĩ cũng như những người con Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi, quyên góp tiền bạc, trang thiết bị và nhu yếu phẩm để ủng hộ bộ đội biên phòng, y bác sĩ... trong đợt dịch này.

Trong đó, một nam nhân viên tên Khanh, 29 tuổi, làm việc tại bộ phận Adtech, Công ty Cổ phần VCcorp đã quyết định ủng hộ cả tháng lương cho y bác sĩ chống dịch Covid-19. Nếu số tiền đóng góp đó là một vài ngày lương, có thể không cần phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều. Nhưng nếu đó là toàn bộ tháng lương, thì hẳn là không nhiều người dám đưa ra quyết định.

Nhưng với Khanh, đó đơn giản là những điều đến từ trái tim và được đưa ra rất nhanh...

Khanh thật thà, “Buổi chiều đi làm về, các bạn nhân sự gọi điện để xác nhận, có người còn không tin khiến mình vừa buồn cười, vừa vui trong lòng. Cuối cùng mình đã xác nhận thông tin để các bạn an tâm.”

Bất ngờ hơn, rằng đây không phải là lần đầu tiên Khanh đưa ra quyết định như vậy. Lần ủng hộ trước Khanh cũng đã điền con số 30, nhưng mail xác nhận rơi vào spam. Lúc Khanh biết thì đã quá hạn không ủng hộ được nữa, làm anh cứ suy nghĩ mãi. Lần thứ 2 công ty tổ chức chiến dịch, Khanh không ngần ngại điền con số toàn bộ ngày công 1 tháng. Và lần này Khanh đã hoàn thành mong muốn của mình.

Khanh khẳng định cuộc sống của mình vẫn ổn định sau quyết định như vậy. Anh cho biết: "Mình thấy mình may mắn, vì vẫn đang được sống ở Việt Nam, có cuộc sống yên ổn, an toàn, đi làm. Ở các nước khác thì không được như thế. Những người ở tuyến đầu rất vất vả, phải làm ngoài giờ liên tục, để cho mình được sống bình thường, đi làm ăn bình thường. Mình rất biết ơn họ."

Một nhân viên văn phòng ủng hộ cả tháng lương chống dịch Covid-19: Mình rất biết ơn những người ở tuyến đầu - Ảnh 1.

Một hành động nhỏ vì một mục tiêu to. Hành động của Khanh quả đáng tự hào. Song song với đó, Công ty Cổ phần VCCorp phát động cũng trích số tiền 2 tỷ đồng từ ngân sách của VCCorp và Lotus để ủng hộ nhân viên y tế tại 3 điểm nóng Bắc Ninh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/mot-nhan-vien-van-phong-ung-ho-ca-thang-luong-chong-dich-covid-19-minh-rat-biet-on-nhung-nguoi-o-tuyen-dau-20210518135245522.chn)

Chủ đề liên quan:

nhân viên văn phòng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY