Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một phụ nữ Trung Quốc nhiễm virus corona sinh con khỏe mạnh

(MangYTe) Ngày 4/2, Tân Hoa xã đưa tin, tại bệnh viện Thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, một phụ nữ bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra vừa sinh con khỏe mạnh.
Nhân viên y tế bế em bé mới sinh tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. (Nguồn: Tân Hoa xã)

Theo Tân Hoa xã, người phụ nữ phát hiện dương tính với 2019-nCoV khi đang ở tuần thứ 38 của thai kỳ. Do tình trạng bệnh nhân xấu đi nhanh chóng nên các bác sĩ quyết định phẫu thuật đón bé sơ sinh.

Bé gái mới chào đời nặng 3,05 kg. Sau khi sinh, em bé được cách ly để kiểm tra và cả hai lần xét nghiệm coronavirus đều cho kết quả âm tính. Hiện cả hai mẹ con sản phụ đều trong tình trạng "sức khỏe tốt ổn định".

Vào cuối tháng 12/2019, Trung Quốc thông báo về sự bùng phát dịch bệnh đường hô hấp cấp tính do 2019-nCoV tại thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc.

Từ khi công bố dịch cho đến nay, đã có 426 trường hợp Tu vong, trong đó 425 trường hợp trong lãnh thổ Trung Quốc, chủ yếu là ở tâm dịch vùng Hồ Bắc. Theo số liệu mới nhất đã có hơn 20 nghìn người lây nhiễm và hơn 25 quốc gia thông báo lây nhiễm.

WHO đã công nhận sự bùng phát 219-nCoV là tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Báo Thế giới và Việt Nam

Chu An

(theo Sputnik, Tân Hoa xã)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/mot-phu-nu-trung-quoc-nhiem-virus-corona-sinh-con-khoe-manh-108869.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY