Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một số loại vaccine COVID-19 có thể sẽ không hiệu quả với người béo phì

(MangYTe) - Dù vaccine có tốt đến mấy, một tin đáng buồn rằng vẫn sẽ có phần lớn những đối tượng khó có thể tương thích với phương Thu*c này được: những người béo phì!

Từ trước đến nay, các loại vaccine giúp con người chống lại mọi thứ bệnh tật, từ cúm mùa đến uốn ván và cả bệnh dại đều sẽ kém hiệu quả hơn đối với những người trưởng thành mắc chứng béo phì so với những người bình thường khác. Và vaccine Covid-19 cũng không ngoại lệ!

Theo Tinh Tế, Raz Shaikh - Phó Giáo sư Ngành Dinh dưỡng học thuộc Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill trả lời phỏng vấn của CNN về vấn đề liệu rằng sẽ có vaccine Covid-19 phù hợp cho người béo phì hay không- câu trả lời là không; và liệu những loại vaccine Covid-19 khác có khả năng hoạt động hiệu quả trên những người mắc chứng béo phì không - ông ấy cũng dự đoán rằng là không thể.

Ngay từ thời điểm dich COVID-19 mới bùng phát, CDC Mỹ đã đưa ra cảnh báo về những đối tượng dễ bị ảnh hưởng và nhiễm bệnh, bao gồm cả những người có chỉ số BMI trên 40 chính là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Con số này chiếm khoảng 10% dân số nước Mỹ.

Tuy nhiên,sau một thời gian tiếp xuscvaf nghiên cứu, các quan chức liên bang đã đưa ra mức cảnh báo nghiêm trọng hơn, rằng những người có chỉ số BMI ít nhất là 30 đều là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khá cao. Vì vậy, tỷ lệ dễ nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã lên tới hơn 42% dân số nước này. Đó là chưa kể đến tỷ lệ những người mắc chứng béo phì ở phần còn lại của thế giới! (

CDC Mỹ cũng liệt kê thêm một số bệnh nền sẽ khiến người mắc Covid-19 dễ nhiễm trùng hơn, và diễn biến các ca bệnh dần trầm trọng thêm, bao gồm:

    Bệnh thận mãn tính

Theo khoahoc.tv

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/khoa-hoc/mot-so-loai-vaccine-covid19-co-the-se-khong-hieu-qua-voi-nguoi-beo-phi-178844.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 người béo phì vaccine

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY