Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Triển vọng mới cho việc ngăn chặn “dịch” béo phì

Các nhà khoa học Anh, ở Franco đã tiến hành nghiên cứu trên 1.200 người Pháp, trong đó có 576 người béo phì.

Các nhà khoa học Anh, ở Franco đã tiến hành nghiên cứu trên 1.200 người Pháp, trong đó có 576 người béo phì. So sánh gen của những người béo phì và người có trọng lượng trung bình, nhóm nghiên cứu phát hiện sự khác nhau trong cấu trúc của gen GAD2 - một loại gen chống lại sự và sự biến đổi cấu trúc của chúng sẽ làm tăng thêm nguy cơ thừa cân ở một số người. Phát hiện này mở ra một triển vọng mới cho việc và xử lý vấn nạn đang gia tăng rất nhanh này.

Gen GAD2, hoạt động bởi sự tăng tốc độ sản xuất chất dẫn truyền thần kinh trong não. Khi các chất dẫn truyền (GABA), tương tác với các phân tử trong vùng cấu tạo dưới đồi (là trung tâm quan trọng điều khiển đói, khát, thân nhiệt...) trong não, làm tăng thêm nhiều GABA trong não, sự tích lũy quá mức của GABA sẽ dẫn đến sự kích thích họ ăn nhiều hơn bình thường. Điều này giải thích vì sao nhiều người béo quá mức.

“Xác định được loại gen này, có thể chẩn đoán những người có nguy cơ bị và đưa ra những giải pháp phòng ngừa hiệu quả”, tác giả của nghiên cứu ở Viện Institute ở Lille, Pháp cho biết.

là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh tăng huyết áp, tim, đột quỵ và bệnh đái tháo đường. Hiện có khoảng 300 triệu người trên thế giới bị , WHO cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-trien-vong-moi-cho-viec-ngan-chan-dich-beo-phi-16973.html)

Tin cùng nội dung

  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • () - Bố tôi 54 tuổi, có thói quen uống trà vào buổi sáng, nhưng gần đây bố bị tăng huyết áp và sỏi thận.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY