Dinh dưỡng hôm nay

Một số người có thể gặp phải tác dụng phụ khi tiêm vaccine Covid-19, đây là món tốt nhất nên ăn sau tiêm để phục hồi hiệu quả

Mặc dù lượng người gặp các tác dụng phụ là thấp, nhưng nếu bạn cảm thấy một số triệu chứng nhẹ như sốt hoặc đau nhức cơ thể sau khi tiêm vắc xin, hãy nấu cho mình các món súp như súp gà để hồi phục cơ thể.

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến hàng trăm triệu người bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới với hàng triệu ca tử vong. Với sự phát triển nhanh chóng của các loại vaccine ngừa Covid-19, các quốc gia trên thế giới đang bắt đầu bước vào giai đoạn tiêm chủng cho người dân.

Điều này giúp mang lại hy vọng sớm đẩy lùi đại dịch nguy hiểm và đưa cuộc sống của chúng ta trở lại. Việc tiêm phòng vaccine Covid-19 có thể gây ra một số tác dụng phụ nhẹ ở một số người.

Mặc dù lượng người gặp các tác dụng phụ là thấp, nhưng nếu bạn cảm thấy một số triệu chứng nhẹ như sốt hoặc đau nhức cơ thể sau khi tiêm vắc xin, hãy nấu cho mình các món súp như súp gà để hồi phục cơ thể. Súp gà là một trong những thức ăn tốt nhất mà bạn nên có sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Cơ thể bạn bị viêm sau khi tiêm vaccine Covid-19xml:namespace prefix="o" />

Theo nghiên cứu, một người có thể gặp một số tác dụng phụ bất lợi khi dùng thuốc chủng ngừa Covid-19. Các chuyên gia cho biết, những tác dụng phụ này là kết quả của tình trạng viêm đang xảy ra trong cơ thể.

Cơ thể phản ứng với protein gai có trong vắc xin và đang làm việc để chống lại sự nhiễm trùng do kích thích. Sốt, đau cánh tay, đau nhức cơ thể là một số triệu chứng phổ biến khi hệ thống miễn dịch trong cơ thể đang chiến đấu với các yếu tố lạ xâm nhập.

Nên ăn các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch sau tiêm vacccine Covid-19.

Vì vậy, bạn nên ăn các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch để hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt nên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên uống nhiều nước, vì chất lỏng rất quan trọng để phục hồi sau khi chủng ngừa Covid-19. Điều này có nghĩa là những thực phẩm chống viêm có chứa nhiều nước sẽ giúp bạn phục hồi hiệu quả.

Súp là thực phẩm bổ dưỡng và chống viêm

Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, các món súp nấu từ nước dùng như súp gà, hoặc súp nước hầm xương là rất tốt cho bạn. Đặc biệt, để hồi phục nhanh hơn,hãy bổ sung các thực phẩm tăng cường miễn dịch khác như cải xoăn, đậu, đậu lăng, khoai tây hay bông cải xanh.

Các món súp đều bổ dưỡng và nên sử dụng sau khi tiêm vaccine Covid-19, trong đó tốt nhất là súp gà.

Nếu bạn là người không ăn chay và cần một món súp sau khi tiêm vaccine Covid-19, thì súp gà là lựa chọn tốt nhất cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, súp gà rất tốt trong quá trình chữa bệnh giúp phục hồi cơ thể và có tác dụng chống viêm nhẹ.

Mặc dù không rõ chính xác yếu tố cụ thể nào hữu ích, nhưng tất cả các nguyên liệu bao gồm thịt gà, cà rốt, cần tây, mùi tây, muối và hạt tiêu đều giúp chống lại chứng viêm.

Nước hầm xương có các axit amin gọi là glycine và arginine, có tác dụng chống viêm mạnh. Vì vậy, nếu cảm thấy không muốn ăn gì, chỉ cần húp một bát nước hầm xương cũng sẽ giúp cơ thể bạn mau chóng phục hồi.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/mot-so-nguoi-co-the-gap-phai-tac-dung-phu-khi-tiem-vaccine-covid-19-day-la-mon-tot-nhat-nen-an-sau-tiem-de-phuc-hoi-hieu-qua-30311/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY