Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Một thương hiệu sữa Việt có trong bảng nguyên liệu của loạt ông lớn ngành FB, bạn uống mỗi ngày nhưng chưa chắc đã nhận ra

Với sự đầu tư bài bản, cạnh tranh công bằng, thương hiệu sữa Việt này đã dành được lòng tin của những ông lớn ngành FB. Điều đó không chỉ minh chứng cho chất lượng sữa Việt, mà còn khẳng định tiềm năng phát triển to lớn của nguyên liệu Việt nói chung trên thị trường quốc tế.

Những năm 90, các thương hiệu F&B quốc tế (fastfood, cà phê, đồ uống…) bắt đầu tiến vào Việt Nam và càng mạnh mẽ hơn từ 2010 trở đi. 30 năm là quãng thời gian đủ lâu để các ông lớn F&B trên thế giới ảnh hưởng sâu rộng, thậm chí trở thành một phần trong nét văn hoá ăn uống và tiêu dùng của người Việt Nam. Đặc biệt phải kể đến sự tác động đến nguồn nguyên liệu Việt, khi sự tin tưởng của các thương hiệu quốc tế trở thành một thước đo cho sự phát triển và chất lượng cao cấp.

Bởi lẽ, khi tiến vào thị trường Việt Nam, ngoài những nguyên liệu nhập khẩu thì các ông lớn F&B đều hướng đến việc tìm được nguồn hàng chất lượng và phù hợp tại các địa phương. Để trở thành một đối tác cung cấp nguyên liệu cho họ không dễ, đó là một “cuộc chiến” về kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và cạnh tranh gay gắt. Đã có những nguyên liệu Việt chiến thắng “cuộc chiến” đó, trở thành niềm tự hào khi xuất hiện trong bảng thành phần của các thương hiệu F&B quốc tế như bánh mì ABC Bakery, tương ớt - tương cà Cholimex, cà phê Arabica Đà Lạt… Và từ sau 2015, cái tên Dalatmilk trở thành niềm tự hào của ngành sữa Việt, khi trở thành đối tác cung cấp cho loạt ông lớn F&B quốc tế tại Việt Nam.

Một thương hiệu sữa Việt có trong bảng nguyên liệu của loạt ông lớn ngành F&B, bạn uống mỗi ngày nhưng chưa chắc đã nhận ra - Ảnh 1.

Nằm ở vùng cao nguyên Lâm Đồng khí hậu quanh năm mát mẻ, Dalatmilk có lợi thế rất lớn khi chăn nuôi bò sữa trong trạng trại với quy mô lớn. Nhưng điều làm nên chất lượng tuyệt hảo của thương hiệu sữa Việt này là ở bí quyết chăn nuôi truyền thống kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Một góc của nông trại Dalatmilk. Ảnh @moymyngamy.

Từ khâu chăn nuôi, xử lý, bảo quản đến sản xuất và phân phối nguồn sữa của Dalatmilk đều theo quy trình chặt chẽ, công nghệ hiện đại, để đảm bảo chất lượng sữa các dòng được thơm ngon và đồng đều nhất. Đây chính là điều tiên quyết để Dalatmilk trở thành đối tác của loạt ông lớn ngành F&B quốc tế như Starbucks, KOI Thé, Häagen-Dazs, The Coffee Bean and Tea Leaf, Angel-in-us Coffee, McDonalds, Tous Les Jours, Paris Baguette, Givral, The Alley… Không chỉ trong đồ uống, mà các sản phẩm sữa của Dalatmilk như sữa thanh trùng, sữa chua, bơ còn xuất hiện trong thành phần của các món tráng miệng, bánh ngọt…, có khi bạn ăn/ uống mỗi ngày mà không biết tới!

Một thương hiệu sữa Việt có trong bảng nguyên liệu của loạt ông lớn ngành F&B, bạn uống mỗi ngày nhưng chưa chắc đã nhận ra - Ảnh 3.

Trong thị trường có tính cạnh tranh cao, sự thành công của Dalatmilk (được khách hàng và các thương hiệu lớn) tin dùng là kết quả của một quá trình dài. Mỗi thương hiệu lại có những yêu cầu khắt khe riêng, đòi hỏi Dalatmilk phải có sự cải thiện chất lượng, nâng cao công nghệ không ngừng để “đạt chuẩn” và tiếp nhịp phát triển cho ngành sữa Việt.

Một trong những yếu tố tạo nên sự nổi bật của sản phẩm Dalatmilk là công nghệ thanh trùng ở nhiệt độ thấp (75 - 99 độ C) - bảo toàn được hương vị thơm ngon và đầy đủ các chất dinh dưỡng của sữa. Có như vậy như xuất hiện trên quầy pha chế của các thương hiệu F&B quốc tế, sữa thanh trùng của Dalatmilk mới có thể đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn tinh tế về hương vị, độ ngậy, cấu trúc của bọt sữa khi sữa được đánh bông…

Một thương hiệu sữa Việt có trong bảng nguyên liệu của loạt ông lớn ngành F&B, bạn uống mỗi ngày nhưng chưa chắc đã nhận ra - Ảnh 4.

Nhờ ưu thế về thiên nhiên và sự cải thiện không ngừng về chất lượng, Dalatmilk đã vươn mình đến những chuẩn mực quốc tế. Hơn hết, sự thành công bước đầu của Dalatmilk chỉ sau vài năm (từ 2015 đến nay) còn là sự khẳng định cho vị thế của ngành sữa Việt Nam. Xa hơn, đó là những viên gạch vững chắc để người Việt Nam tự hào và kỳ vọng hơn vào sự phát triển lớn mạnh, vươn tầm quốc tế của ngành nguyên liệu Việt trong tương lai.

Nguồn ảnh: Dalatmilk.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mot-thuong-hieu-sua-viet-co-trong-bang-nguyen-lieu-cua-loat-ong-lon-nganh-fb-ban-uong-moi-ngay-nhung-chua-chac-da-nhan-ra-20200816023103463.chn)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY