Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một trung tá công an bị tố vi phạm trong việc đăng ký phương tiện cho người dân

(MangYTe) - Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang bị đề nghị xử lý vì có hành vi thực hiện không đúng quy trình đăng ký phương tiện cho người dân.

Ngày 21/5, lãnh đạo Công an huyện Chợ Gạo cho biết, đã đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang xem xét, xử lý theo đúng quy định của ngành đối với Trung tá Nguyễn Văn Rai, Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) vì có hành vi thực hiện không đúng quy trình đăng ký phương tiện cho người dân.

Trước đó, vào tháng 8/2019, ông Phạm Tuấn Kiệt (sinh năm 1972, ngụ ấp Bình Long, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) có làm thủ tục sang tên xe 3 bánh mang biển kiểm soát: 63B4-409.18, số khung: 281000 475, số máy: 818033379 đã mua trước đó, cho ông Nguyễn Văn Hồng cùng địa phương.

Một trung tá công an bị tố vi phạm trong việc đăng ký phương tiện cho người dân

Thông báo kết quả Công an huyện Chợ Gạo việc trung tá Nguyễn Văn Rai bị phản ánh.

Khi ông Kiệt đến Công an huyện Chợ Gạo làm thủ tục sang tên cho người khác thì cơ quan công an giám định số khung, số máy của phương tiện trên không phù hợp với hồ sơ gốc. Tại đây, trung tá Nguyễn Văn Rai, Đội trưởng, Đội CSGT cho biết, không giải quyết cấp giấy chứng nhận đăng ký xe này và chuyển sang cơ quan cảnh sát điều ra xác minh, làm rõ.

Vụ việc chưa được giải quyết thì một thời gian sau, trung tá Rai cho người mua lại chiếc xe 3 bánh này và yêu cầu ông Phạm Tuấn Kiệt ký giấy sang nhượng cho ông Trần Thanh Huy, ngụ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Một trung tá công an bị tố vi phạm trong việc đăng ký phương tiện cho người dân

Chiếc xe trung tá Rai cho người mua lại và bán cho người khác

Trước vụ việc trên, ông Phạm Tuấn Kiệt, có đơn phản ánh trung tá Nguyễn Văn Rai có biểu hiện gian dối trong quá trình làm thủ tục đăng ký xe 3 bánh cho ông; ép ông bán xe không hợp lệ giấy tờ giá rẻ cho người khác. Dù phương tiện trên được xác định là chưa hợp lệ, không cấp giấy đăng ký cho khách hàng của ông Kiệt, nhưng trung tá Nguyễn Văn Rai lại “hợp thức hóa” sang nhượng cho người ở tỉnh khác.

Sau khi tiếp nhận đơn, Công an huyện Chợ Gạo đã tiến hành xác minh và xác định trung tá Nguyễn Văn Rai đã có hành vi thực hiện không đúng quy trình đăng ký phương tiện cho người dân.

Thành Nhớ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/mot-trung-ta-cong-an-bi-to-vi-pham-trong-viec-dang-ky-phuong-tien-cho-nguoi-dan-343982.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY