Tin tức hôm nay

Tin tức

Một trường hợp F1 trở thành F0 ở Thái Bình

Sáng 19-5, CDC tỉnh Thái Bình tiếp tục xác nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đây là ca bệnh trước đó đã được cách ly tại khu cách ly tập trung trên địa bàn, nên nguy cơ lây nhiễm được chủ động kiểm soát.

Được biết, bệnh nhân là đ.t.m, sinh năm 1975, quê thôn thái thuần, xã an thái, huyện quỳnh phụ (tỉnh thái bình). là con gái của bệnh nhân 3192 đã được xác nhận mắc covid-19 vào ngày 8-5 vừa qua, khi từ bệnh viện k tân triều (hà nội) về địa phương.

Cdc tỉnh thái bình cho biết, bệnh nhân m đi chăm sóc mẹ tại bệnh viện k tân triều từ ngày 26 đến 29-4, sau đó về nhà trên xe ô-tô gia đình. ngày 8-5, xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với sars-cov-2, đồng thời được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện quỳnh phụ. ngày 15-5, chị m được xét nghiệm lần 2 cũng cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Hôm qua, 18-5, chị m sốt, đau họng và được chuyển cách ly, điều trị tại khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa huyện quỳnh phụ. sau đó lấy mẫu xét nghiệm gửi cdc thái bình xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Hiện địa phương đã xác nhận được hai trường hợp F1 là bố đẻ và cháu bệnh nhân M, cả hai người đều đã được cách ly tập trung từ ngày 8-5 đến nay.

Tính đến nay, toàn tỉnh thái bình đã có 17 ca dương tính với sars-cov-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/mot-truong-hop-f1-tro-thanh-f0-o-thai-binh-646755/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 F1 trở thành F0 thái bình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY