Bài thuốc dân gian hôm nay

Một trường phổ thông ủng hộ 800 triệu chống Covid-19

-Trường THPT Trí Đức (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục đóng góp 300 triệu đồng để phòng chống dịch Covid-19 sau khi đã ủng hộ 500 triệu đồng.

Dùng tiền đi du lịch hè giúp đỡ xã hội 

Toàn bộ số tiền nói trên do các thầy cô giáo, nhân viên Trường THPT Trí Đức thực hiện.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa của nhà trường, thầy Hà Trọng Hưng, Chủ tịch HĐQT nhà trường cho biết, trước tình hình dịch Covid-19, nhà trường luôn trăn trở, mong muốn có thể cùng chung tay góp sức với người dân thành phố và đất nước đẩy lùi đại dịch.

Trước đó, tập thể cán bộ, giáo viên trường đã từng đóng góp 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam.

Trường THPT Trí Đức (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tổng cộng 800 triệu đồng. 

Như vậy, tổng số tiền mà trường học này ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 lên đến 800 triệu đồng.

Giải thích về việc ủng hộ 2 lượt với những số tiền lớn, thầy Bùi Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Trí Đức cho hay: "Đợt đầu, căn cứ vào tình hình thực tế, thấy cảnh nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo lời kêu gọi của Thủ tướng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Sở GD-ĐT Hà Nội chúng tôi thống nhất trong ban giám hiệu trích nguồn quỹ phúc lợi của nhà trường và đóng góp của các thầy cô, các tổ chức trong trường để ủng hộ 500 triệu đồng.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã đầu tư cơ sở vật chất khu ký túc xá 6 tầng, mua trang thiết bị y tế phòng dịch như dung dịch rửa tay, khẩu trang,... với tổng số tiền hơn 470 triệu đồng và sẵn sàng để TP Hà Nội trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng dịch.

Nhưng đến đầu tháng 4, nắm bắt thông tin khả năng TP Hà Nội chưa cần phải huy động đến cơ sở cách ly là cơ sở của trường. Do đó, trong trường hợp, thành phố chưa sử dụng thì chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp bằng hình thức khác".

Nghĩ là làm, nhà trường đã báo cáo với Sở GD-ĐT và Công đoàn giáo dục TP Hà Nội tiếp tục ủng hộ thêm 300 triệu đồng từ nguồn quỹ của trường và đóng góp của giáo viên. "Tính ra mỗi lượt, mỗi giáo viên đã ủng hộ một ngày lương cơ bản".

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/mot-truong-pho-thong-ung-ho-800-trieu-chong-covid-19-631937.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Xót thương cho hoàn cảnh của em Hoàng Quốc Khánh trong bài viết: “Em cháu ch*t rồi, giờ cháu cũng không sống được bao lâu nữa” đăng trên báo điện tử ADZ, hội Phát Tâm Lành đã có đêm nhạc từ thiện diễn ra vào tối 14/8/2016 để quyên góp tiền ủng hộ cho gia đình em.
  • (MangYTe) - Sáng ngày 25/6, PV ADZ đã đến thăm và trao số tiền 38.860.000 đồng đến chị Nguyễn Thị Huyên (xóm 3, Nghi Công Nam, Nghi Lộc, Nghệ An). Số tiền trên do bạn đọc Báo ADZ ủng hộ trong tuần 2 tháng 6. Cùng đi có bà Phạm Thị Long – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã.
  • (MangYTe) - Sáng ngày 31/5, PV ADZ cùng chính quyền địa phương đã đến thăm và trao số tiền 24.980.000đ đến gia đình chị Nguyễn Thị Tình, thôn 5, xã Tân Thọ, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), nhân vật trong bài viết: “Mẹ đớn đau vì con gái bệnh tim bẩm sinh, con trai ung thư bạch cầu cấp”.
  • (MangYTe) - Ngày 11/5, phóng viên báo ADZ cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao số tiền 200.530.000 đồng cho gia đình bé Nguyễn Trần Phương Vy, nhân vật chính trong bài: “Con không muốn ch*t, ngoại nhờ ai cứu con với, ngoại ơi!”.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 945.761.578 đồng.
  • (MangYTe) - Chiều 24/3, Phóng viên báo ADZ cùng đại diện trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã trao số tiền 25.810.000đ đến em Lê Thị Thắm.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 916.844.042 đồng.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 1.010.563.000 đồng.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY