Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mua cho con bộ quần áo đang là mốt trên mạng, mẹ trẻ tưởng mặc vào sẽ thành tiểu hoàng tử ai ngờ mua bực vào người

Sau câu chuyện này, chắc chắn người mẹ sẽ rút ra kinh nghiệm nhớ đời trong việc mua hàng online.

Không thể phủ nhận chuyện mua hàng online trong thời buổi hiện tại là vô cùng tiện lợi với mọi người. Chỉ cần ngồi yên một chỗ lướt mạng, xem ảnh mẫu, đặt hàng và mặt hàng cần mua sẽ nhanh chóng được chuyển đến tận tay.

Lợi là vậy nhưng hại cũng không ít. Đã có rất nhiều trường hợp người mua nhận hàng rồi không biết nên cười hay khóc khi bị shop "treo đầu dê bán thịt chó". Câu chuyện của chị Hoài Linh (Hà Nam) dưới đây là một minh chứng cực kỳ chân thực.

Chị Linh cho biết, khi đang lướt Facebook thì thấy có quảng cáo shop quần áo cho bé nên ấn vào xem. Thấy có "bộ đồ quốc dân" dành cho bé đang khá hot, được nhiều shop bán, giá cả phải chăng nên chị Linh rủ chị gái mua chung. Con trai nhà chị Linh hiện được 6 tháng tuổi còn cháu gái của chị hiện được 10 tháng. Chị được shop cẩn thận tư vấn chọn size phù hợp với cân nặng của các bé. Hơn nữa, trên fanpage của shop có nhiều người mua hàng và phản hồi lại khá tốt nên chị Linh cũng yên tâm.

Chị Linh được shop tư vấn chọn màu và chọn size phù hợp với bé.

Chốt đơn, chị Linh đặt mua 2 bộ bodysuit 3 lỗ, ngắn đến đùi, chất đũi, một bộ màu xanh size cho bé 12kg và một bộ màu nâu size cho bé 8-9kg. Giá cho cả hai bộ đồ là 150 nghìn đồng và thêm 30 nghìn đồng tiền ship. Shop cũng cho chị Linh được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

"Vài ngày sau thì mình nhận được hàng. Do tin tưởng shop nên khi nhận hàng mình chỉ kiểm tra màu và xem chất vải của 1 bộ cho bé trai nhà mình. Thấy đúng vải đũi mềm, đúng màu nên mình chỉ xem qua qua, không mở ra kiểm tra kỹ nữa" - chị Linh kể.

Tưởng đâu mua được bộ đồ ưng ý, cho các bé mặc vào là thành hoàng tử, công chúa xinh xắn nhưng sau khi đã thanh toán, vào nhà mở hàng ra xem, chị Linh bất ngờ thấy cả hai bộ đồ đều không giống như ảnh mẫu. Cả hai bộ đều quá rộng, dài, con trai chị mặc bộ của mình mà dài chấm gót chân. Bộ màu xanh còn tệ hơn khi sai màu cúc, chất vải lẫn màu đều không giống.

Vì cháu gái không ở cùng nên chị Linh lấy con trai ra làm mẫu mặc luôn 2 bộ. Mặc vào người cho bé thì rộng thùng thình như cái váy. Cả nhà được trận cười vỡ bụng còn chị Linh vừa buồn cười, vừa bực mình, khó chịu.

Nhắn tin lại cho shop để phản hồi về sản phẩm, chị Linh nhận được câu trả lời rằng shop đã lựa chọn đúng size cho bé. Phía shop cũng nhắc lại việc họ đã dặn chị Linh kiểm tra hàng cẩn thận rồi hãy thanh toán.

Câu nói của shop khiến chị Linh chỉ biết trách mình đã sai vì quá tin tưởng shop nên không kiểm tra hàng kỹ mới dẫn đến cơ sự này. Chị Linh cho biết, chị vẫn giữ lại hai bộ đồ này với hy vọng con sẽ mặc vừa vào một ngày không xa. Chị cũng không muốn đổi trả hay đôi co nhiều đồng thời tự rút ra cho bản thân bài học sâu sắc về việc mua hàng online.

Sau lần này, chị Linh cho biết sẽ vẫn mua hàng online vì tiện lợi. Song bà mẹ trẻ sẽ cẩn thận hơn, chỉ mua của những shop quen, uy tín và kiểm tra hàng cẩn thận trước khi thanh toán.

Cứ tưởng mua được bộ đồ đẹp cho con, chị Linh vừa buồn cười lại vừa mua bực vào người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mua-cho-con-bo-quan-ao-dang-la-mot-tren-mang-me-tre-tuong-mac-vao-se-thanh-tieu-hoang-tu-ai-ngo-mua-buc-vao-nguoi-20200805144304137.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY