Kinh tế xã hội hôm nay

Mùa COVID-19: Rửa tay vẫn là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rửa tay sạch hạn chế nguy cơ lây truyền vi khuẩn tới 35%. Trước tình hình đại dịch COVID-19, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn là biện pháp phòng ngừa COVID-19 hiệu quả, giúp hạn chế khả năng lây truyền dịch bệnh.

Rửa tay đúng cách là biện pháp hàng đầu ngừa COVID-19

Theo các chuyên gia, virus đường hô hấp lây lan khi dịch nhầy hay dịch tiết đường hô hấp chứa virus xâm nhập cơ thể chúng ta từ mắt, mũi, họng, qua giọt bắn khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc thông qua bàn tay chạm vào những vật dụng trung gian chứa virus rồi đưa lên mặt.

Ngoài ra, mỗi ngày chúng ta đều tiếp xúc với những đồ vật có nguy cơ chứa các tác nhân gây bệnh (virus, vi khuẩn, nấm...) như tay nắm cửa, nút điều khiển thang máy, công tắc đèn hoặc bắt tay người khác... Trong đó, bàn tay là nơi trực tiếp tiếp xúc nhiều với dịch tiết cơ thể. Virus gây bệnh có thể theo dịch tiết lan rộng ngoài cộng đồng khi chúng ta vô tình đưa tay lên mắt, mũi, miệng hay chạm vào người hoặc vật khác.

Mùa COVID-19: Rửa tay vẫn là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu Gel rửa tay khô Bioskin giúp làm sạch tay nhanh chóng, có công dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh và khử mùi.

Vì vậy, bàn tay chính là trung gian truyền bệnh khiến virus lây lan. trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, một trong những biện pháp đơn giản, kinh tế, dễ thực hiện, nhưng lại rất quan trọng và hiệu quả để phòng tránh virus lây lan là rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch, dung dịch cồn y tế chứa ít nhất 60% cồn, hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.

Để phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, chúng ta cần rửa tay thường xuyên, đặc biệt vào những thời điểm sau

Sau khi trở về từ nơi công cộng: những nơi công cộng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tiếp xúc với nhiều người, cầm nắm vào nhiều vật dụng chung; trước và sau khi ăn uống: vi khuẩn có thể xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp hay miệng, vì vậy cần rửa tay đúng cách trước khi ăn để tránh virus đi trực tiếp vào cơ thể và sau khi ăn để giữ đôi tay luôn sạch sẽ nếu có cầm, chạm vào thức ăn; sau khi đi vệ sinh: nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh và một số nghiên cứu mới đây cảnh báo sars-cov-2 có thể lây nhiễm qua đường phân. vì vậy, rửa tay đúng cách sau khi đi vệ sinh là rất cần thiết.

Ngoài ra, trước khi chuẩn bị thức ăn, xử lý vết thương, chạm vào người bệnh và sau khi xì mũi, ho, hắt hơi, chạm vào động vật và vật nuôi, thay tã lót cho em bé hoặc giúp trẻ đi vệ sinh, xử lý rác thải... cũng cần rửa tay đúng cách để kịp thời loại bỏ virus, vi khuẩn.

Rửa tay bằng xà phòng/xà bông và nước là cách tốt nhất để loại bỏ vi trùng trong hầu hết các tình huống. tuy nhiên, bên cạnh việc rửa tay đúng cách thì quý độc giả cũng nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm nước rửa tay có kiểm nghiệm diệt khuẩn của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, được sản xuất bởi các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng.

Vừa qua Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã trao 20.000 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn BIOSKIN (tương đương 880.000.000 đồng) cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội). Đồng thời, sẽ tiếp tục trao tặng 15.000 chai cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) và 15.000 Chai cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh).

Đại diện nhà tài trợ, ông Đoàn Đình Tuấn Huy - Giám đốc Chi nhánh Dược Hậu Giang tại Hà Nội chia sẻ, Dược Hậu Giang là công ty dược hàng đầu của cả nước, chúng tôi rất vinh hạnh được chia sẻ và đồng hành với ngành y tế, đặc biệt Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và người dân cả nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Những phần quà là những chai BIOSKIN gel rửa tay khô kháng khuẩn sẽ góp phần vào việc phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân tốt hơn.

Được biết, trong các đợt dịch COVID-19, Dược Hậu Giang đã có nhiều hành động hỗ trợ kịp thời cho ngành y tế và cộng đồng như: tài trợ chi phí, gel rửa tay khô kháng khuẩn BIOSKIN, thiết bị y tế, máy đo thân nhiệt sân bay...

Với công nghệ nano bạc, Gel rửa tay khô Bioskin giúp bảo vệ khỏi 99,9%* vi khuẩn và nấm gây bệnh mà không cần dùng nước. Hiệu quả diệt khuẩn được chứng thực bởi Viện kiểm nghiệm Thu*c TP. Hồ Chí Minh (số 0032NKN-MP2020)

Lưu ý, sản phẩm Bioskin chỉ dùng ngoài da, không được uống, tránh tiếp xúc với mắt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mua-covid-19-rua-tay-van-la-bien-phap-phong-benh-huu-hieu-n187665.html)
Từ khóa: Rửa tay

Chủ đề liên quan:

rửa tay

Tin cùng nội dung

  • Các bệnh lây qua đường tiêu hóa như tay-chân-miệng hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh được bằng cách vệ sinh tay, vệ sinh an toàn thực phẩm...
  • Chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp...
  • Việc chăm sóc và nuôi nấng trẻ khỏe mạnh theo những khuyến cáo của khoa học là điều cha mẹ cần chú ý áp dụng nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện hơn
  • Nói đến rửa tay, ai cũng nghĩ đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít người rửa tay đúng cách. Nhiều người rửa tay thường xuyên trước khi làm bất cứ việc gì, nhưng thực chất việc rửa tay đó không có tác dụng diệt khuẩn vì chỉ rửa tay với nước.
  • Chuẩn bị bữa cơm gia đình không chỉ cần nấu ngon mà quan trọng hơn là chế biến thực phẩm an toàn để tránh nhiễm khuẩn.
  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Các bà nội trợ hãy áp dụng những nguyên tắc đơn giản trong bảo quản, chế biến thực phẩm để luôn có những bữa ăn ngon cho gia đình.
  • Khi tuân thủ đúng các bước này và rửa tay nhiều lần trong ngày, dịch bệnh lây truyền sẽ không còn là nỗi lo của bạn và những người xung quanh.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ có kiến thức tốt về vệ sinh tay ít phải nghỉ học vì bị bệnh.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY