Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mua đồ mừng năm mới: Dù có tiền hay không thì cũng phải chuẩn bị 5 loại “quả lành” này, mang ý nghĩa may mắn cả một năm

Nhịp độ Tết đang cận kề, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn cũng rục rịch sắc đỏ, tạo không khí Tết sung túc, đồng thời cũng bắt đầu nhộn nhịp mua bán hàng Tết.

Ngày nay mặt hàng vô cùng phong phú, bất kể là hàng tết nam bắc vô cùng phong phú, tuy nhiên đối với người chú trọng truyền thống, dù giàu có hay không thì 5 loại quả “tốt lành” nhất định phải có, vì những loại quả này mang ý nghĩa đẹp, cầu mong một năm an lành, may mắn.

Ảnh minh hoạ.

1. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là loại trái cây sấy khô rất được ưa chuộng trên thị trường ngày Tết, bởi cái tên mang ý nghĩa tốt lành, ai chẳng muốn năm mới hạnh phúc?

Dù giá hạt dẻ cười không hề rẻ, nhưng món này không khỏi khiến mọi người yêu thích, nên dù đến nhà ai trong dịp Tết Nguyên đán thì cũng sẽ có đĩa hạt dẻ cười trên bàn.

Hạt dẻ cười không chỉ có cái tên hay mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều axit béo không no, vitamin A, B và nhiều loại nguyên tố vi lượng, điều quan trọng nhất là hạt dẻ cười còn chứa lutein.

Điều này đặc biệt tốt cho tim và mắt, vì vậy hạt dẻ cười không chỉ mang tên tốt lành mà còn là một loại trái cây tốt cho sức khỏe.
Hạt dẻ cười được bán ở chợ đã được ngâm muối, nhưng dù mua loại hạt dẻ nào thì bạn cũng nhớ chọn loại hạt nứt nanh, thịt căng mọng và không bị khô, còn màu thịt xanh mềm, là loại hạt lép, không ngon.

2. Quả hồng

“Một quả hồng ba vị thuốc” là câu nói dân gian chỉ quả hồng, nhưng quả hồng tươi chứa nhiều axit tannic và tương đối lạnh nên không thích hợp ăn vào mùa đông khi trời lạnh.

Tuy nhiên, sau khi quả hồng được chế biến và làm thành quả hồng khô, rất nhiều axit tannic bị loại bỏ khỏi vỏ ngoài, tích tụ pectin và đường trở nên ngọt và mềm, đặc biệt là lớp sương hồng hình thành trên vỏ quả hồng tốt cho các vết loét miệng.

Món hồng sấy khô được nhiều người biết đến nhất, vì ăn quả hồng khô trong ngày Tết mang ý nghĩa “vạn sự như ý”.

Khi mua hồng khô, tốt nhất nên chọn loại đã đóng gói, loại rời rất dễ bị dính bụi, vì quả hồng khô khi ăn không cần rửa sạch.

3. Quả cam, quýt

Cam và quýt là những loại trái cây theo mùa trong dịp Tết Nguyên Đán, và thời điểm này cũng là thời điểm bán chạy nhất, vì từ đồng âm của cam là “điềm lành”; cam đồng âm với từ “thành công” nên hai loại quả này được bán ở khắp nơi cho năm mới.

Cam quýt có hàm lượng vitamin C cao, nước ép cũng rất phong phú, đặc biệt hiện nay trên thị trường có nhiều loại cam quýt mới, đáp ứng được nhu cầu khẩu vị của từng người.

Khi chọn cam, tốt nhất nên chọn loại vỏ bóng, nhìn đẹp, khi sờ vào thấy vỏ cứng và tươi.

4. Hạt dẻ

Hạt dẻ có màu nâu, căng mọng, ăn có vị bùi, mùi thơm khác lạ nên cũng là lựa chọn hàng đầu của người dân mua hoa quả sấy khô dịp Tết.

Hạt dẻ mang ý nghĩa “thành tâm thành ý” nên được ví như một loại quả tốt lành, được ưa chuộng không kém hạt dẻ cười, đây cũng là “quả cầu phúc” năm mới của nhiều người.

5. Quả táo

Táo không chỉ mang ý nghĩa tốt lành mà hàm lượng chất dinh dưỡng của nó đặc biệt cao, bởi táo được mệnh danh là “Vua vitamin C”, chứa nhiều nguyên tố vi lượng nên từ xa xưa nó đã là món ngon vừa dùng làm thuốc vừa là thực phẩm.

Khi chọn táo, bạn nên chọn những quả không có vết sẹo hay vết thâm ở bên ngoài quả, màu sắc vỏ bóng, hình dáng quả căng tròn đẹp mắt, đặc biệt là dùng trong ngày Tết.

Bài viết mang tính tham khảo.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/mua-do-mung-nam-moi-du-co-tien-hay-khong-thi-cung-phai-chuan-bi-5-loai-qua-lanh-nay-mang-y-nghia-may-man-ca-mot-nam-293115.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-do-mung-nam-moi-du-co-tien-hay-khong-thi-cung-phai-chuan-bi-5-loai-qua-lanh-nay-mang-y-nghia-may-man-ca-mot-nam/20240130085859555)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY