Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc: 4 người mất tích

Trong những ngày vừa qua, tại khu vực miền núi phía Bắc đã xảy ra mưa lớn cục bộ, gây lũ trên một số sông suối nhỏ và đã có thiệt hại nghiêm trọng về người tại công trình thủy điện đang thi công.

Theo báo cáo nhanh công tác trực ban phòng chống thiên tai (pctt) của văn phòng thường trực ban chỉ đạo quốc gia về pctt ngày 5/7/2022, tại suối nà tăng, huyện bảo lâm, tỉnh cao bằng đã xuất hiện lũ cuốn trôi 4 người khi đang khai thác cát trên suối ra sông gâm và gây thiện hại tại thủy điện phi lĩnh, huyện nậm pồ, tỉnh điện biên ngày 3/7/2022.

Trước tình hình đó, để ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, ban chỉ đạo quốc gia về pctt - ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tkcn ra công điện khẩn số 20/cđ-qg ngày 6/7/2022, đề nghị chủ tịch ubnd - trưởng ban chỉ huy pctt và tkcn các tỉnh miền núi phía bắc quan tâm, chỉ đạo và triển khai một số nội dung như sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Kiểm tra, rà soát các hoạt động sản xuất ven sông, suối, hầm mỏ, khu khai thác khoáng sản, người dân trên các lều, chòi canh nương rẫy, ven sông suối; di dời người dân tại các khu vực có nguy cơ để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra, rà soát các công trình đang thi công, có phương án chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản khi có mưa lũ; tạm dừng thi công các công trình trong trường hợp cần thiết.

Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các ngầm tràn, khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông được thông suốt trên các trục giao thông chính.

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, đặc biệt là hệ thống thông tin cơ sở, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó với thiên tai, nhất là lũ, lũ quét, sạt lở đất để người dân biết chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mua-lu-tai-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-4-nguoi-mat-tich-5690560.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY