Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mưa nồm mang theo cơn sốt máy hút ẩm quay trở lại

Độ ẩm cao sau những cơn mưa phùn mùa xuân gây ra quá nhiều phiền toái cho tất cả chúng ta. Vài năm trở lại đây, cơn sốt săn lùng máy hút ẩm đã ngày càng phổ biến rộng rãi hơn.

Điều gì khiến máy hút ẩm "hot" đến như thế?

Trước khi có máy hút ẩm chúng ta chống nồm như thế nào?

Vẫn là những phương pháp truyền thống được áp dụng một cách triệt để từ khi có cơn mưa xuân đầu tiên. Bạn sẽ bỗng nhiên trở nên bận rộn hơn vì phải lau nhà nhiều hơn gấp mấy lần so với mùa khô. Dù có không muốn thì chúng ta vẫn không thể nào không "lau cho bõ ghét" vì từ tường, sàn nhà đến đồ đạc đều bị phủ một lớp hơi nước dính nham nháp.

Giặt phơi quần áo cũng mất công hơn rất nhiều. Phơi đồ ngoài trời thì sợ bất chợt trời mưa mà phơi trong nhà thì mấy ngày liền không khô. Phơi đồ trong nhà thường khiến quần áo bị bốc mùi hôi, hơi ẩm cũng từ đó mà phát tán ra không khí khiến nồm ẩm càng trở nên nghiêm trọng. Nếu không muốn bị "bốc mùi" khi đi làm vào ngày hôm sau thì bạn nên là hoặc sấy khô quần áo từ tối hôm trước đấy.

Kiểu thời tiết này cũng thường khiến chúng ta mệt mỏi. Đặc biệt là người bị viêm mũi dị ứng hoặc dị ứng ngoài da sẽ dễ bị tái phát bệnh. Thế nhưng vì quá khó để khắc phục được độ ẩm cao nên chúng ta đành "chịu thua" thời tiết và tặc lưỡi uống Thu*c khi bị ốm.

Nấm mốc sinh sôi đe dọa hệ hô hấp con người.

Khi có máy hút ẩm

Trước đây, nhiều người cho rằng chỉ có trong các nhà máy, công xưởng mới có những loại máy chuyên biệt để hút ẩm. Vì thế nên sự xuất hiện của dòng máy hút ẩm dân dụng đã gây ra một làn sóng hiếu kỳ của một bộ phận lớn người tiêu dùng hiện đại.

Không những cảm thấy dễ chịu vì độ ẩm không khí được kiểm soát, hầu hết người dùng đều cảm thấy mình nhàn hơn rất nhiều so với trước đây. Đó là bởi vì bạn sẽ không phải lau nhà liên tục nữa. Do độ ẩm trong không khí đã được xử lý triệt để nên hơi nước không đọng lại trên các bề mặt trần, tường, sàn và đồ đạc trong nhà. Một số dòng máy hút ẩm còn tích hợp thêm chế độ sấy quần áo, nhờ đó người dùng có thể yên tâm phơi quần áo trong nhà khi mưa xuân kéo dài nhiều ngày.

Máy hút ẩm được dùng để sấy quần áo.

Không chỉ nhàn hơn, người thân của chúng ta cũng ít ốm vặt hơn khi có máy hút ẩm. Những thiết bị như máy hút ẩm, máy lọc không khí… có tác dụng cải thiện chất lượng không khí. Vậy một chiếc máy tích hợp cả hút ẩm và lọc không khí thì sao? Độ ẩm được loại bỏ đồng nghĩa với việc các loại vi sinh vật có hại mất đi môi trường sống và phát triển. Cũng nhờ đó, nấm mốc cũng không có cơ hội sinh sôi trong nhà bạn. Một chiếc máy hút ẩm có màng lọc không khí còn giúp bạn loại bỏ những loại bụi, lông thú, phấn hoa, thậm chí có khả năng khử mùi. Bỗng nhiên chúng ta thấy con cái không còn "sụt sịt", cha mẹ già không còn tái phát các bệnh phổi hay phế quản mãn tính.

Trên đây chưa phải là tất cả lý do để chúng ta muốn sở hữu một chiếc máy hút ẩm.

Máy hút ẩm được tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Nên mua máy hút ẩm nào và ở đâu?

Máy hút ẩm trên thị trường có thể có đến hàng chục nhãn hiệu và hàng trăm dòng sản phẩm. Để mua được chiếc máy phù hợp, có hiệu quả tốt và tiết kiệm chi phí bạn sẽ cần chú ý một số điều sau đây.

Đầu tiên, hãy xác định diện tích không gian phòng mà bạn cần máy hút ẩm. Bởi nếu máy công suất thấp thì sẽ không thể hoạt động hiệu quả, còn công suất quá cao lại gây lãng phí điện năng. Ví dụ: Phòng khách của bạn khoảng 30m2 sẽ phù hợp với máy hút ẩm Dorosin ER-630E. Hãy liên hệ với người bán hàng để được gợi ý công suất máy phù hợp.

Máy hút ẩm Dorosin ER-630E.

Sau khi đã chọn được công suất, tiếp theo bạn sẽ cần quan tâm đến thương hiệu và kênh phân phối của máy hút ẩm. Chiếc máy hút ẩm từ một thương hiệu lớn và uy tín không chỉ đảm bảo về chất lượng mà còn có chế độ bảo hành tốt hơn. Bạn cũng nên ưu tiên chọn những nhãn hàng có kênh phân phối chính thức tại Việt Nam vì điều này sẽ tiện cho việc bảo hành hơn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn mua một chiếc máy xách tay từ nước ngoài nhưng lại không thể bảo hành chính hãng ở Việt Nam đúng không?

Máy hút ẩm Dorosin có kênh phân phối chính thức tại Việt Nam với hệ thống website cũng như showroom ở miền Bắc và Nam. Đây là một thương hiệu lớn chuyên cung cấp giải pháp xử lý nồm ẩm cho gia đình và công nghiệp. Ở đây có những dòng máy thông minh, áp dụng những công nghệ hiện đại giúp nâng cao hiệu quả xử lý ẩm và tiết kiệm tối đa điện năng.

Chúng ta không thể can thiệp vào thời tiết hay biến đổi khí hậu. Tuy nhiên bạn sẽ có rất nhiều cách để thoải mái sống chung với những vấn đề này. Máy hút ẩm chính là một giải pháp xử lý nồm ẩm không thể bỏ qua.

Tham khảo thêm về máy hút ẩm dân dụng Dorosin tại: www.dorosin.com.vn

Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/mua-nom-mang-theo-con-sot-may-hut-am-quay-tro-lai-20210325140423313.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY