Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mua Thuốc sốt rét để phòng Covid-19: Không khác gì trữ Thuốc độc trong nhà

(MangYTe) - Tổng thống Mỹ cho rằng Thuốc Chloroquine có hiệu quả cao trong điều trị Covid-19 và đang chờ được phê duyệt, khiến các chuyên gia lo ngại làn sóng mua Thuốc này về dự phòng.

Thuốc tự uống sẽ rất nguy hiểm

Ngày 18/3, tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang thử nghiệm Thuốc, trong đó có Thuốc dùng để chữa sốt rét, trong hoạt động điều trị Covid-19.

Ông Trump nhấn mạnh rằng Thuốc chloroquine, loại Thuốc chuyên dùng trong chữa bệnh sốt rét, sẽ được sử dụng thử nghiệm giúp cho bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm Covid-19. Ông nhấn mạnh đây là một trong những liệu pháp thử nghiệm nhằm hạn chế bớt triệu chứng của virus SARS-CoV-2.

Điều này đã khiến nhiều người lầm tưởng Thuốc Chloroquine có thể dự phòng được Covid-19 và mua tích trữ.

Trên Facebook, nhiều người chia sẻ về việc mua trữ chloroquine sẵn để chữa viêm phổi do Covid-9 nếu chẳng may họ mắc phải. Lại có người khuyên nên uống Chloroquine để phòng ngừa nhiễm Covid-19.

Các chuyên gia lo ngại nếu có thông tin FDA phê chuẩn cho việc điều trị bệnh Covid-19 bằng Chloroquine thì người dân chắc chắn sẽ săn tìm mua Thuốc này bằng được giống như việc đổ xô đi mua Tamiflu điều trị cúm.

Mua Thuốc Chloroquine về dự phòng Covid - 19

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng I người dân không nên tự mua Chloroquine về dự phòng điều này sẽ rất nguy hiểm. Thuốc Chloroquine không hiếm nhưng để uống dự phòng hay phác đồ điều trị thế nào cần có chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Khanh cho rằng thay vì lo lắng mua Thuốc Chloroquine về tích ở nhà trong lúc này, cách dự phòng tốt nhất thay là ở trong nhà, tránh đám đông, thường xuyên rửa tay và vệ sinh cá nhân thật tốt.

PGS Nguyễn Hữu Đức - Nguyên giảng viên khoa Dược trường Đại học Y Dược TP.HCM cho rằng, Chloroquine là Thuốc điều trị sốt rét và cũng được sử dụng để điều trị nhiễm trùng gây ra bởi một loại ký sinh trùng (Ameba) bằng cách giết ch*t các ký sinh trùng. Thuốc này được chỉ định vô cùng chặt chẽ vì nhiều biến chứng.

Trước đây, để ngăn ngừa bệnh sốt rét chuyên gia sẽ chỉ định cho người bệnh uống chloroquine một lần một tuần vào cùng một ngày.

Ngăn chặn đường lây lan bệnh Covid-19 tại chung cư

Tiểu Nhã- Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/mua-thuoc-sot-ret-de-phong-covid-19-khong-khac-gi-tru-thuoc-doc-trong-nha-8202021312433955.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sự nhầm lẫn này khiến bệnh nhân bị sốt rét ác tính đa phủ tạng, dẫn đến suy thận, suy gan, suy tim và chảy máu trong, rất khó cứu chữa.
  • Bệnh nhân nhiễm HIV, yếu miễn dịch hay yếu khả năng chống nhiễm trùng, dễ bị nhiễm ký sinh trùng sốt rét.
  • Xương người cổ đại là một trong những vật liệu quan trọng giúp khoa học hiểu thêm về quá trình phát triển của căn bệnh sốt rét
  • Cúc đồng tiền, cây nha đam, trầu bà, cọ cảnh, hoa buồm trắng... vừa làm đẹp không gian sống vừa giúp đem lại bầu không khí trong lành.
  • Khi treo tranh phong thủy trong nhà, trước hết cần nhớ 2 nguyên tắc tối quan trọng sau: Tam hợp tương sinh và Lục hợp tương hợp”.
  • Sốt rét là bệnh gây nên bởi ký sinh trùng Plasmodium truyền từ người sang người, nhưng gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Thuốc kháng sinh có đóng góp không nhỏ làm tăng lây truyền bệnh sốt rét.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY