Khoa học hôm nay

Mưa về sáng và đêm, trời mát những ngày tới

(HNMO) - Những ngày kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra (từ 9 đến 12-6), thành phố Hà Nội mưa chủ yếu về sáng và đêm, thời tiết mát. Trên Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

(HNMO) - Những ngày kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra (từ 9 đến 12-6), thành phố Hà Nội mưa chủ yếu về sáng và đêm, thời tiết mát. Trên Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa từ phía Bắc nên tối nay và ngày mai (9-6), thành phố Hà Nội mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác với lượng mưa 24 giờ phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn 40mm; thời tiết mát, nhiệt độ đêm và sáng 25-27 độ C, trưa và chiều 30-32 độ C. Tuy nhiên, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh.

Cập nhật diễn biến thời tiết những ngày kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra, cơ quan trên dự báo, ngày 10-6, hà nội nhiều mây, mưa rào và dông về sáng và đêm; nắng về trưa và chiều; nhiệt độ cao nhất 32-34 độ c. ngày 11 và 12-6, hà nội giảm mây, nắng về trưa và chiều, mưa rào và dông rải rác về chiều tối và đêm; nhiệt độ cao nhất 32-34 độ c.

Trên biển, khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ đã xuất hiện vùng áp thấp. Trong ngày mai, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 6-7 và ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động tại vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tránh thiệt hại nghiêm trọng về người trên biển như áp thấp nhiệt đới xảy ra năm 1996 trên vịnh Bắc Bộ, chiều 8-6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình và các cơ quan liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 

Đồng thời, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, quản lý chặt chẽ phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1066578/mua-ve-sang-va-dem-troi-mat-nhung-ngay-toi)

Tin cùng nội dung

  • Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn; nên ngày 8/6 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.
  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm nay và ngày mai (20/8) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Giữa tháng năm đón tiết trời mát mẻ từ những cơn mưa rào và dông là thông tin thời tiết đáng quan tâm hôm nay 8/5
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
  • Hôm nay (20/8), do ảnh hưởng của gió mùa Tây nam nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh
  • Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn Trung ương nhận định: Ngày hôm nay (19/8), nắng nóng chỉ còn xảy ra ở một số nơi thuộc khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY