Dinh dưỡng hôm nay

Mức Vitamin D đầy đủ giúp bảo vệ bạn khỏi nhiễm COVID-19 nghiêm trọng và tử vong

Một nghiên cứu quốc tế mới cho biết rằng một lượng vitamin D tốt trong cơ thể trước khi nhiễm COVID-19 giúp ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong.

Chúng ta vẫn đang ở giữa đại dịch, rất nhiều người phải chiến đấu với bệnh COVID-19 chết người. Do đó, điều quan trọng là chúng ta không được lơ là. Ngay từ khi bắt đầu đại dịch, các chuyên gia và nhà nghiên cứu đã nói rằng mọi người nên bổ sung vitamin để tăng cường khả năng miễn dịch nhằm chống lại COVID-19.

Mức Vitamin D đầy đủ giúp bảo vệ bạn khỏi nhiễm COVID-19 nghiêm trọng và tử vong.

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Trinity ở Ireland, Đại học Edinburgh ở Scotland và Đại học Chiết Giang ở Trung Quốc lần đầu tiên xem xét cả mức dự báo về mặt di truyền và mức vitamin D theo dự báo của bức xạ tia cực tím UVB - chìa khóa để sản xuất vitamin D trong da .

Khi so sánh hai biến số, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, mối tương quan với nồng độ vitamin D đo được trong tuần hoàn mạnh hơn gấp ba lần đối với mức vitamin D dự báo bằng tia UVB, so với dự báo về mặt di truyền. Bài báo được xuất bản trên tạp chí Scientific Reports cho thấy rằng vitamin D có khả năng bảo vệ chống lại bệnh COVID-19 nghiêm trọng và tử vong.

Tiến sĩ Xue Li, một nhà nghiên cứu từ Chiết Giang, Trung Quốc cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi ủng hộ khuyến nghị bổ sung vitamin D không chỉ để duy trì sức khỏe của xương và cơ trong quá trình giãn cách xã hội mà còn mang lại những lợi ích tiềm năng liên quan đến việc bảo vệ khỏi COVID-19 nghiêm trọng và tử vong”.

Giáo sư Lina Zgaga, chuyên gia về dịch tễ học tại Trường Y Trinity, Ireland nói thêm: “Tiến hành một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng COVID-19 được thiết kế phù hợp về việc bổ sung vitamin D là rất quan trọng. Cho đến lúc đó, các chất bổ sung vitamin D là an toàn và có giá thành rẻ, chắc chắn nên được bổ sung và bảo vệ chống lại sự thiếu hụt vitamin D trong cơ thể”.

Vitamin D giúp chống lại nhiễm trùng nặng khi bị COVID-19 tấn công.

Hơn nữa, bức xạ UVB từ ánh nắng mặt trời bao quanh tại nơi cư trú của một cá nhân trước khi nhiễm COVID-19 được phát hiện có liên quan chặt chẽ và tỷ lệ nghịch với việc nhập viện và tử vong.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc thiếu hụt vitamin D với việc tăng tính nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus và vi khuẩn. Tương tự, một số nghiên cứu quan sát đã phát hiện ra mối tương quan chặt chẽ giữa sự thiếu hụt vitamin D và COVID-19.

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Khoa Y Azrieli của Đại học Bar-Ilan ở Safed và Trung tâm Y tế Galilee (GMC) ở Nahariya, Israel, cho thấy những người có mức vitamin D thấp có nguy cơ tử vong do COVID- 19 cao hơn so với những người có mức vitamin D bình thường. Họ phát hiện ra rằng việc thiếu vitamin D trước khi mắc bệnh COVID-19 có tác động trực tiếp đến mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong của bệnh.

Xem thêm:

Muốn sống lâu sống thọ, đừng ăn quá nhiều những chất dinh dưỡng này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/muc-vitamin-d-day-du-giup-bao-ve-ban-khoi-nhiem-covid-19-nghiem-trong-va-tu-vong-32094/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY