Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Mụn cóc lây qua cào, gãi

Gần đây, em có những mụn nhỏ mọc ở vùng bẹn, sờ vào thấy hơi đau, đi khám được xác định là mụn cóc. Bệnh này có lây không và lây theo đường nào?

Huy Hoàng (quận Tân Bình – TPHCM)

  >> Khám bệnh Online tại ALOBACSI.VN   ThS.BS.CK2 Nguyễn Văn Út, Phòng Chăm sóc da BV Nguyễn Tri Phương - TPHCM, trả lời: Mụn cóc là sự tăng sinh lành tính ở lớp thượng bì do Human papilloma virus gây ra. Có hơn 70 loại gây tổn thương ở da, trong đó có 34 loại gây tổn thương ở vùng Sinh d*c.   Mụn cóc thường lây truyền qua các vi chấn thương ở gối, bàn tay, bàn chân… trực tiếp với người bệnh bằng cọ xát, cầm nắm hay gián tiếp qua các vật dụng thường ngày như khăn, quần áo… Mụn cóc còn “nhảy” ra các vùng da lân cận tự lây lan hay do tiếp xúc cào, gãi…

AloBacsi.vn
Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mun-coc-lay-qua-cao-gai-n28119.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn lây lan mụn cóc

Tin cùng nội dung

  • Tay cháu có 1 mụn cóc, tuy không đau ngứa nhưng gồ lên, sờ nhám, chỉ muốn cấu đi nhưng không hết.
  • Việc đi chân không ở những nơi ẩm ướt như ngoài đồng ruộng, sân vườn, ở các phòng tắm công cộng, hồ bơi... sẽ làm tăng nguy cơ mọc mụn cóc ở bàn chân.
  • Mụn cóc là một bệnh hay gặp ở lứa tuổi trẻ, từ 15-30 tuổi, do một loại virut HPV gây nên. Vị trí hay gặp ở 1/2 trước bàn chân. Thương tổn là những sẩn màu vàng đục, hoặc màu da nhỏ bằng hạt vừng, hạt đậu xanh, phát triển to dần tới 5mm đường kính.
  • Mụn cóc là bệnh do một loại virut có tên gọi là HPV gây nên. Hiện nay khoa học đã chứng minh được trên 100 chủng HPV gây bệnh ở người.
  • Mụn cơm là một dày sừng khu trú gồm các tổn thương da và niêm mạc do một loại virut gây sùi ở người gọi là Human Papilloma Virut (HPV) gây ra.
  • Khi bị mụn cóc (mụn cơm) nhiều người đã mách nhau đến với các phương pháp: cạo gọt, bôi acid, Thu*c tím, iod nồng độ cao...
  • Hiện cúm A/H5N6 vẫn được đánh giá là chủng nguy hiểm, có thể lây sang người với tỉ lệ Tu vong cao, trong khi bản đồ virus cúm A/H5N6 tiếp tục mở rộng ở nhiều địa phương.
  • Mụn cóc là những u nhỏ tăng sản lành tính của lớp thượng bì, bề mặt thường sần sùi, gây ra bởi HPV (Human Papilloma Virus)
  • Những nốt giống như hoa súp lơ quanh *m đ*o có thể là biểu hiện của bệnh mụn cóc Sinh d*c hoặc sùi mào gà.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY