Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

MV Có chắc yêu là đây đưa Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50

Sơn Tùng M-TP tung video hậu trường thực hiện MV Có chắc yêu là đây

BXH Billboard Social 50 là một bảng xếp hạng dựa trên độ nổi tiếng, tương tác của người hâm mộ với các nghệ sĩ trên các trang mạng xã hội. Ra mắt vào năm 2010, bảng xếp hạng này được coi như thước đo độ nhận diện của một ca sĩ đối với công chúng. Các dữ liệu mà BXH Social 50 thống kê đến từ 9 nền tảng: YouTube, Vevo, Facebook, Twitter, Myspace, Soundcloud, Instagram, Vine, Tumblr.

Rihanna là ca sĩ đầu tiên đứng đầu Billboard Social 50. Còn hiện tại người nắm giữ vị trí No.1 đang thuộc về BTS với thời gian dài nhất lịch sử (187 tuần #1 và 196 tuần trụ hạng no.50).

Mới đây, bản hit "Có chắc yêu là đây" của Sơn Tùng MTP trở thành cái tên góp mặt vào bảng xếp hạng Billboard Social 50 ở vị trí 28 trên bảng đánh giá độ hoạt động của các nghệ sĩ âm nhạc thế giới tại các trang mạng xã hội phổ biến: Facebook, YouTube, Twitter, Wikipedia...

Với thành tích thành tích đáng tự hào này của Sơn Tùng MTP đang gây xôn xao không nhỏ khắp các trang mạng xã hội, tiếp tục góp thêm vào cơn mưa thành tích quốc tế mà Sơn Tùng M-TP mang về cho Vpop.

Theo đó, Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên và nghệ sĩ Đông Nam Á thứ hai lọt vào bảng xếp hạng này. Trước đó, nhóm nhạc SB19 của Philippines. Sơn Tùng M-TP cũng trở thành nghệ sĩ Việt Nam thứ 3 lọt vào hệ thống bảng xếp hạng của Billboard sau Mỹ Tâm (#10 World Album) và Đặng Mai Phương (#21 Billboard Adult Contemporary Indicator Chart).

Tuy nhiên, Billboard Social 50 đây là một trong những bảng xếp hạng quan trọng của Billboard, vị thế của Billboard Social 50 cao hơn cả 2 bảng xếp hạng mà Mỹ Tâm hay Đặng Mai Phương từng lọt vào.

Có thể nói, sau thời gian dài vắng bóng trong làng nhạc Vpop, thành tích hoàn toàn xứng đáng và được dự báo trước của Sơn Tùng khi MV mới nhất của anh - "Có Chắc Yêu Là Đây" - không chỉ thiết lập loạt kỉ lục trong nước, mà còn có những thành tích đáng ghi nhận ở trong khu vực và quốc tế. 

DL

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/mv-co-chac-yeu-la-day-dua-son-tung-m-tp-tro-thanh-nghe-si-viet-nam-dau-tien-lot-vao-billboard-social-50-post86581.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY